Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านสองตายายอาชีพหมอลำ ชาว จ.มุกดาหาร วิดถูกย่างสดหลังพยายามช่วยกันดับไฟแต่ทนความร้อนไม่ไหวหนีออกมาได้ทัน แทบทรุดเงินสดก้อนสุดท้าย 3 หมื่นบาทวอดไม่เหลือ

วันที่ 10 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน เลขที่ 22 หมู่ 1 ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ ซึ่งเป็นบ้านของ นายสุวรรณ ตองชู อายุ 72 ปี และนางสิน แข็งแรง อายุ 65 ปี สองตายาย อาชีพหมอลำรับจ้างตามงานประเพณีต่างๆ เพลิงได้ลุกไม้บ้านอย่างรุนแรง ทรัพย์สินเงินสด 3 หมื่นบาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น แหวนหนัก 2 สลึง 1 วง ถูกเพลิงไหม้วอดเกือบทั้งหมด โชคดีสองตายายหนีออกมาได้ทันจึงปลอดภัย ก่อนเพื่อนบ้านช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง นำรถดับเพลิง 5 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดไฟ

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน นายสุวรรณ ตองชู อายุ 72 ปี เล่าว่า เมื่อตอนหัวค่ำตนได้จุดธูปเทียนไหว้พระอยู่บนบ้าน เนื่องจากเป็นวันพระแต่ได้รอให้ธูปเทียนดับก่อน ตนพร้อมภรรยาจึงลงไปชั้นล่าง จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงประทุจากชั้นบน แล้วไฟในบ้านก็ดับหมดนึกว่าไฟดับปกติ แต่เมื่อสังเกตบ้านข้างเคียงพบว่าไฟยังติดอยู่ จึงรู้ว่ามีบ้านตนหลังเดียวที่ไฟดับ จู่ ๆ ก็มีแสงสว่างมาจากชั้นบนของบ้านพร้อมเสียงดังแบบไฟไหม้ สองตายายจึงพากันขึ้นไปดูพบไฟกำลังไหม้บ้านอย่างรุนแรง ทั้งสองตายายพยายามช่วยกันดับไฟแต่ทนความร้อนไม่ไหวจึงพากันวิ่งหนีตายออกมา หวิดถูกย่างสด

สอบถามเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เผยว่า เห็นสะเก็ดไฟพุ่งออกมาจากชั้น 2 ของบ้านตากับยาย จากนั้นก็เพลิงไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วจึงสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า