Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกฯ ย้ำก่อนเปิดประเทศมาตรการคุมโควิด-19 ต้องชัด เล็งหารือ ศบค.ซ้ำเพื่อให้ปลอดภัยมากที่สุด สั่งห้ามเดินทางข้ามแดนเพื่อนบ้านหวั่นนำเข้าเชื้อโควิด-19 

(แฟ้มภาพ /สำนักนายกฯ ทำเนียบรัฐบาล)

วันที่ 7 ต.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจในรูปแบบพิเศษว่า เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ด้านการท่องเที่ว ธุรกิจโรงแรม ต้องศึกษารายละเอียดว่าจะเป็นรับอย่างไร และต้องมีมาตรการป้องกันดูแลตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง

อาจจะเปิดเป็นเฉพาะพื้นที่ เฉพาะหาด หรือพื้นที่จำกัดบริเวณเท่านั้น คล้ายกับการ State Quarantine เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้า โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ต ที่ต้องการเปิดรับนักท่องเที่ยว แต่คนในพื้นที่ไม่เห็นด้วย รวมถึงการจัดเทศกาลกินเจ โดยขอให้เลื่อนจัดเทศกาลกินเจออกไปก่อน แต่หลังจากวันที่ 25 ตุลาคเป็นต้นไป ก็จะหารือกัน ซึ่งรัฐบาลจะเตรียมความพร้อมและวางมาตรการต่าง ๆ ในที่ประชุม ศบศ. โดยจะกำหนดการเข้ามา และที่พัก อาศัย ให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

ส่วนปัจจัยการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในเพื่อนบ้าน นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ได้สั่งห้ามการเดินทางเข้าประเทศ อย่างเข้มงวด โดยไม่ได้ปล่อยให้ใครเข้าตามแนวชายแดนเข้ามาได้ และไม่ได้ให้คนทั่วไปเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศได้อย่างเปิดเผย แต่ทุกอย่างต้องถูกตรวจสอบ มีใบรับรองจากการกักตัวจากประเทศต้นทาง ขณะที่เข้าประเทศไทยก็ต้องเข้ากักตัวในพื้นที่จำกัด โรงแรมไหนโรงแรมนั้น พื้นที่หาดไหนหาดนั้น โดยจะต้องกำหนดรูปแบบเช่นนี้ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้า และเริ่มตั้งแต่วันนี้ ไม่อยาก ให้เกิดการร้องเรียน จนเป็นปัญกา ดังนั้นประชาชนต้องมาช่วยกัน เพราะทุกอย่างเป็นห่วงโซ่ หากไม่มีนักท่องเที่ยว โรงแรมก็ถูกปิดไม่เกิดการหมุนเวียน

ขณะที่กระทรวงการท่องและกีฬา รายงานให้ทราบว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามา แต่ไม่มาก มีเข้ามาจำนวนหนึ่ง จึงเป็นที่มาของการทดลองก่อน แต่เมื่อถึงเวลาที่พร้อมก็จะมีนักท่องเที่ยว เข้ามาเพิ่มมากขึ้น โดยช่วงนี้ต้องนำนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ ที่มีคุณภาพเข้ามาก่อน ในรูปแบบท่องเที่ยวและอยู่ในพื้นที่จำกัด โดยท้องถิ่นก็ต้อบช่วยกันดูแล ส่วนเรื่องการระบาดของโควิด 19 ระลอก 2 ก็ต้องช่วยกันป้องกันด้วยการสวมหน้ากาก และเว้นระยะห่าง เป็นไปตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า