Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกรัฐมนตรี Kick off โครงการจิตอาสาเพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิตบนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน

วันที่ 16 ก.ค. 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสาเพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 ก.ค. 61 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันในการดำเนินโครงการ ของ 22 หน่วยงาน และมีผู้แทนหน่วยงาน 750 คน ประกอบด้วยผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายกเทศมนตรี หรือองค์การบริหารส่วนตำบล กรรมการชุมชนต้นแบบ และภาคเอกชน ร่วมรับฟังนโยบายจากนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชปณิธานให้สืบสานและต่อยอดโครงการพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยงานพระราชทานและประชาชนจิตอาสาร่วมกันทำความดี ในโครงการเราทำความดี ด้วยหัวใจ เช่น การขุดลอกคูคลอง ทำความสะอาด พัฒนาพื้นที่ วัด โรงเรียน นับเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างประโยชน์ต่อชุมชนและประเทศชาติ แสดงออกถึงพลังความดี ความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งที่ย้ำเตือนให้ทุกคนได้ตระหนักว่า กิจการงานใดก็ตามที่ได้ริเริ่มไว้ จำเป็นต้องดำเนินงานการอย่างต่อเนื่อง ไม่เช่นนั้นปัญหาต่างๆ จะสะสมแล้วเกิดมาใหม่

พลังจิตอาสาจะสร้างภูมิคุ้มกันและความเข้มแข็งให้กับชุมชน ซึ่งถือเป็นการสร้างฐานรากที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ ซึ่งรัฐบาลจะน้อมนำแนวพระราชดำริที่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาจากฐานราก และสร้างความเข้มแข็งจากภายใน มาใช้บริหารประเทศ พร้อมขอบคุณ ทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันดำเนินโครงการนี้ เพราะถือเป็นการแสดงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชมนพรรษา วันที่ 28 ก.ค.นี้ ดังนั้นตลอดเดือน ก.ค.จะมีการเริ่มดำเนินกิจกรรมจิตอาสาทั่วประเทศตลอดทั้งเดือน

ทั้งนี้โครงการจิตอาสาเพื่อการพัฒนาแหล่งน้ำฯ จะดำเนินการต่อเนื่องตลอดทั้งเดือนเพื่อทำให้แม่น้ำสะอาดเป็นสายน้ำแห่งคนไทย และเป็นสายน้ำแห่งความรัก ความสามัคคี ตลอดจนเกิดประโยชน์กับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะระบบการระบายน้ำที่เป็นปัญหาสำคัญ แต่สิ่งที่อยากเน้นย้ำคือ การบูรณาการการทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นงานในส่วนไหนก็ตามหากเรา ทำงานแบบบูรณาการอย่างเช่นการช่วย 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ก็สำเร็จได้ทุกอย่าง เพราะโครงการนี้ไม่ใช่หน้าที่ของใคร รัฐบาลมีหน้าที่ให้การสนับสนุน เรื่องงบประมาณ โดยขอให้หน่วยงานในพื้นที่และภาคประชาชนร่วมมือในการทำงานในรูปแบบจิตอาสา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการลงพื้นที่ ครม.ครม.สัญจร ที่ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ว่า เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ โดยเฉพาะการทาบทามอดีต ส.ส.เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามพร้อมเดินขึ้นห้องทำงานทันที

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า