Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว
หมอ อายุรแพทย์โรคติดเชื้อ รพ.แม่สอด ขอลาออกจากทีมควบคุมโรค ให้เหตุผลว่าไม่มีใครรับฟังความคิดเห็นบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ขณะที่ยอดติดเชื้อโควิดแม่สอดวันนี้พบผู้ติดเชื้อ 273 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวนับพันราย
วันที่ 19 ก.ค. 2564 พญ.ณัฐกานต์ ชื่นชม อายุรแพทย์โรคติดเชื้อ รพ.แม่สอด จ.ตาก โพสต์เฟซบุ๊ก ขอลาออกจากทีมควบคุมโรค หลังสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่แม่สอด มีผู้ป่วยติดเชื้อจากผลยืนยันการตรวจสวอปโดยเจ้าหน้าที่จำนวนมาก และยังไม่นับรวมมีผู้มีอาการที่ยังไม่ได้ตรวจ ยอมรับว่าผู้ติดเชื้อเยอะเกิน
พญ.ณัฐกานต์ ยังกล่าวอีกว่า การทำหน้าที่แพทย์อายุรแพทย์โรคติดเชื้อหน้าที่หลักคือ รักษาคนไข้โรคติดเชื้อทั้งหมดและคนไข้อายุรกรรมทั่วไป แต่เมื่อมาทำงานอยู่ที่จังหวัดขอบชายแดน 16 ปี เป็นหมอโรคติดเชื้อมา 8 ปี ซึ่งต้องทำงานควบคุมโรคกับงานระบาดวิทยาด้วย ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นหมอระบาด ก่อนหน้าที่ยังไม่มีโควิด-19 ก็ทำงานหนักมากอยู่แล้ว ยิ่งขณะนี้ทำให้เหมือนเจอศึกหนักทุกด้าน ทำงาน 24 ชั่วโมง
วันนี้ไม่มีใครรับฟังความคิดเห็นคนที่ทำงานด่านหน้า เอาแต่สั่งการ ฉะนั้นจึงขอลาออกจากการเป็นหมอระบาด ออกมารักษาคนไข้เพียงอย่างเดียวในแนวทางที่ถนัด ส่วนเรื่องควบคุมโรคชายแดน และยุทธศาสตร์ต่างๆ จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวต่อไป เพราะคิดว่าคงมีคนที่มีความสามารถมากกว่ามาดูแลแทน
“เบียร์อยู่ชายแดนมา 16 ปี เป็นหมอโรคติดเชื้อมา 8 ปี เบียร์ทำงานควบคุมโรค กับงานระบาดวิทยาด้วยทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นหมอระบาด ..ทำงานหนักมาก…วันนี้ไม่มีใครสนใจฟังความคิดเห็นของเรา ไม่ดูหน้างาน เอาแต่สั่งการ จึงขอลาออกจากการเป็นหมอ…
ส่วนเรื่องควบคุมโรคชายแดน และยุทธศาสตร์ต่างๆจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวต่อไป แค่นั้นเองค่ะ เพราะคิดว่าคงมีคนมีความสามารถมากกว่ามาดูแลแทน”
ขณะที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จ.ตาก สำนักงานสาธารณสุข จ.ตาก รายงานผู้ติดเชื้อรายใหมม่วันนี้ 273 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 1,416 ราย มีผู้เสียชีวิต 11 ราย ซึ่ง อ.แม่สอดพบผู้ติดเชื้อมากที่สุด 246 ราย
ด้านนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ตาก ลงนามในคำสั่งจังหวัดตาก เรื่อง มาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) จังหวัดตาก เฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สอดเพิ่มเติม เนื่องจากมีคนไทยและแรงงานข้ามชาติติดโควิด-19 จำนวนมาก จึงมีมาตรการเข้มข้นขึ้น
•ห้ามรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน หรือห้ามมีการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ณ ที่ใดๆ
•ให้หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ สั่งการให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรในความรับผิดชอบดำเนินมาตรการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งขั้นสูงสุด และเต็มจำนวน และมุ่งเน้นการปฏิบัติงานหรือจัดกิจกรรม โดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ให้มากที่สุด เพื่อลดจำนวน และจำกัดการเคลื่อนย้ายเดินทางของบุคคล
•งดการจัดกิจกรรมที่ส่งผลให้เกิดการรวมกลุ่มหรือเคลื่อนที่ของคนจำนวนมาก เช่น การจัดประชุม สัมมนา การจัดสอบ หรือจัดฝึกอบรม เป็นตัน
ซึ่งมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
ขณะที่ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มใน จ.ตาก บริโภคในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น. โดยห้ามบริโภคสุราในร้าน / สำหรับ อ.แม่สอด อ.พบพระ และ อ.แม่ระมาด ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะนำกลับไปบริโภคที่อื่นได้เท่านั้น
นอกจากนี้ คำสั่ง จ.ตาก ยังปิดสถานที่ ห้ามเข้า-ออก ห้ามประกอบกิจการโรงงาน บ.ไทยช่งเฮง จำกัด ต.ท่าสายลวด, หจก.สมพงษ์แม่สอดการค้า ต.แม่สอด, โรงงาน บ.BNC เครือสหพัฒน์แม่สอด ต.แม่กาษา อ.แม่สอด/ห้ามเข้า-ออก ชุมชนห้องเช่าโรงงาน บ.จากัวร์อินดัสตรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด (โรงงานเก่า) ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด โดยโรงงานมีทั้งแรงงานต่างด้าวและแรงงานไทย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า