Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

OPEN HOUSE x Loopers จัดงานเพื่อความยั่งยืน USE LOOP REPEAT ชวนร่วมสร้างเทรนด์แฟชั่นรักษ์โลก สู่สังคมสีเขียว ที่ OPEN HOUSE ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี 24 – 28 เมษายนนี้

OPEN HOUSE Co-living Space ใจกลางกรุงเทพฯ พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจสุดสร้างสรรค์ ร่วมกับ Loopers แพลตฟอร์มส่งต่อเสื้อผ้ามือสอง จัดงานเพื่อความยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “USE LOOP REPEAT: Conscious Market, Workshops, and Talks For Sustainable Lifestyles” ด้วยเป้าหมายที่อยากจะสร้างความตระหนักรู้ แรงบันดาลใจ และแนวปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนที่ทำได้ทันทีให้กับประชาชนทั่วไป และเป็นพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ นักรณรงค์ และผู้ขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืนได้สื่อสารความตั้งใจไปสู่สาธารณชน  โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 24 – 28 เมษายน 2567 ณ OPEN HOUSE ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมเปิดร้าน ในหัวข้อ Concious Market กิจกรรม Workshop และ จัดเวทีเสวนา ร่วมกับผู้คนใน Community ที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม และเชื่อในความหลากหลายโดยรวมคนต่างอายุ เพศ ฐานะ สถานะ ความชอบ และสิ่งที่สนใจ เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างพื้นที่ที่จะถ่ายทอด ประสบการณ์แนวคิด จุดประกายให้ผู้ฟังเกิดแรงบันดาลใจ และแสดงตัวอย่างการสร้างรูปแบบวิถีชีวิตเพื่อความยั่งยืนที่ทำได้ง่าย และทำได้จริง ตามแนวคิด USE  LOOP  REPEAT โดยมีรายละเอียด ดังนี้

เวทีเสวนา Talk Session 6 กิจกรรม โดยมีหัวข้อ ดังต่อไปนี้

    • เริ่มด้วย Talk แรก Sacrifice for Sustainability: คนวันนี้ต้องสละอะไร เพื่อหวังให้โลกดีในวันหน้า โดย คุณทิม – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 
    • Influencers: Talk to Others vs Talk to Ourselves (English Session) โดย คุณลูกกอล์ฟ – คณาธิป สุนทรรักษ์ และคุณซินดี้ – สิรินยา บิชอพ ทั้งคู่จะมาบอกเล่าถึงประสบการณ์การปรับไลฟ์สไตล์และ mindset เพื่อความยั่งยืนเบื้องหลังกล้อง และแนวทางการสื่อสาร รวมถึงการรับมือกับความท้าทายการพูดคุยเรื่องสิ่งแวดล้อม
    • บอกเล่าเรื่องราวนอกบางกอก โดย คุณมารีญา – มารีญา พูลเลิศลาภ นักสิ่งแวดล้อม, Co-founder SOS Earth, คุณบอล – ทายาท เดชเสถียร และคุณยอด – พิศาล แสงจันทร์ ผู้ผลิตรายการสารคดีการเดินทาง “หนังพาไป” และยูทูบเบอร์ช่อง “ Ball-Yod ไหนพาปัง” จะมายกตัวอย่างการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ประทับใจจากการเดินทาง โดยอธิบายถึงความเชื่อมโยงในบริบทของเมือง สิ่งแวดล้อม ทรัพยากรและวิถีชีวิต
    • Checklist from Head to Toe: How to Slow Fast Fashion โดย คุณเกด – พิชามาศ ชัยงาม ผู้ก่อตั้ง Loopers และคุณเพลิน – พิมสิริ นาคสวัสดิ์ เจ้าของแบรนด์ The Parrot Bangkok ร่วมบอกเล่าถึงภาพรวมการบริโภคสินค้าแฟชั่น และแนวทางการแก้ไขปัญหา Fast Fashion
    • รักษ์โลกไม่เท่ากัน รักกันได้ไหมนะ? โดย  คุณรีย์ – ชารีย์ บุญญวินิจ ผู้ก่อตั้ง UncleRee THINKและ คุณลิล – ลิลรัตน์ บุญญวินิจ ผู้ก่อตั้ง Lessplasticable, คุณพลอย – พลอยธิดา เกตุแก้ว  Chief Climate Journalist TODAY และคุณจิ๊บ – อัญชลี พิพัฒนวัฒนากุล นักรณรงค์ กรีนพีซ ประเทศไทย ที่ทุกคนจะมาแชร์แนวทางการดำเนินชีวิตที่ยั่งยืน และความท้าทายในการปรับจูนชีวิตที่มีไลฟ์สไตล์ชีวิตแตกต่างกัน ในหลายมิติ
    • Handicrafts in the Hands of Future Generations จะต้องพัฒนาศิลปหัตถกรรมอย่างไร ไทยจึงจะกลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ยั่งยืน โดย สส.นก – สกุณา สาระนันท์ สส.จังหวัดสกลนคร พรรคเพื่อไทย

Workshop 9 กิจกรรม จากองค์กรและบุคคลที่มีความรู้ และผลักดันเรื่องการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ที่ลิงก์ https://www.eventpop.me/e/24481/use-loop-repeat

    • KongGreenGreen Influencer & Tiktoker ผู้เปลี่ยนความรู้สิ่งแวดล้อมเป็นข้อมูลที่ย่อยง่ายเหมาะกับผู้ชมทั่วไป จะมาชวนเล่นบอร์ดเกม ‘ศึกแย่งถังแห่งภูเขาขยะแลนด์’ 
    • UncleRee THINK ชวนร่วมกิจกรรม “ReThink with Can Caps Reborn” ทำพวงกุญแจหรือจิวเวรี่จากฝากระป๋อง และยังร่วมกับ Lessplasticable ในกิจกรรม “ReThink with Plastic Book Wrapping ” ทำสมุด sketch จากถุงพลาสติก 
    • the corner จัดกิจกรรม Clothes Screen Printing with the corner วนมาใหม่ ไฉไลกว่าเดิม” เพื่อนำเสื้อผ้าที่มีมารีดติดตัวสกรีนให้กลายเป็นเสื้อตัวใหม่
    • Kusola ชวนนำ Food Waste ที่กินเหลือในแต่ละครั้งมาทำให้กลายเป็นปุ๋ยหมักที่ทำได้ง่าย ๆ ในครัวคนเมืองในกิจกรรม “วนเศษอาหารสู่ดินด้วยถัง Kusola”
    • Wamp ร่วมกับ Chom Hand Craft ออกแบบพวงกุญแจปลาตะเพียนหรือแผ่นรองแก้วจากเศษผ้าและผักตบในกิจกรรม “Eco Weave Creations” และจัดกิจกรรม “From Plastic Waste to Creative Accessories” ร่วมกับ Eventide & Lilac ชวนมาออกแบบ Bag Tag & กำไลของตัวเอง ด้วยบรรดาลูกปัดและของตกแต่งที่ทำจากเศษพลาสติกจากฝาขวดน้ำ 
    • ili U ชวนแลกของกันในกิจกรรม “Barter System Club | Preloved Talk & Trade บอกเลิก บอกเล่า และบอกแลก ของเคยรัก”
    • Green Youth Thailand จัด “Speed Dating with Green Youth | Earth Sent You a Message ศูนย์ร้องรัก หาคำตอบเพื่อโลก” คนที่มีความสนใจในเรื่องสิ่งแวดล้อม และมาหาคนที่มีความสนใจคล้าย ๆ กัน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และเสริมสร้างพลังซึ่งกันและกัน 

เปิดร้านในหัวข้อ Conscious Market ร่วมกับร้านค้ามากกว่า 20 ร้านค้า โดยเป็นร้านค้าที่ถูกเลือก และคัดสรรแล้วว่าเป็นกิจการที่ส่งเสริมความยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น Loopers แพลตฟอร์มส่งต่อเสื้อผ้ามือสองคุณภาพดีที่ทำให้การซื้อขายเป็นเรื่องง่าย และได้ช่วยโลก

Keimen Kids ธุรกิจให้เช่าของเล่นรายเดือน ที่อยากให้เด็กไทยได้เล่นอย่างหลากหลาย จนเจอชิ้นที่เหมาะกับตัวเองที่สุด

Youngfolks1952 แบรนด์รองเท้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืนที่ออกแบบโดยคำนึงถึงคนใส่และดูแลซ่อมฟรีตลอดอายุการใช้งาน

Sarr.rai แบรนด์เครื่องประดับที่ตั้งใจทำจิลเวอรีที่ดีต่อใจและโลก

Thedailyobjects แบรนด์กระเป๋าหนังใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่นำหนังมีรอยมาต่อยอด ชุบชีวิตมันขึ้นมาใหม่

UncleRee THINK ที่จะมาร่วมสร้างคอมมูนิตี้ที่อยากเห็นสังคมตระหนักถึงความสำคัญของอาหารปลอดภัย และการบริโภคอย่างยั่งยืน

Wastic แบรนด์แว่นตากันแดดอัพไซเคิลที่เชื่อว่าเรามีไลฟ์สไตล์ชิค ๆ ได้พร้อมกับการช่วยโลก

SC GRAND ธุรกิจผลิตผ้ารีไซเคิล นำเสื้อผ้าเก่ามาผลิตเป็นเสื้อผ้าใหม่ ตอบโจทย์ zero waste เสื้อผ้าองค์กร แบรนด์แฟชั่น และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

Epson บริการขายและเช่า เครื่องพิมพ์ผ้าขนาดเล็ก สนับสนุน slow fashion และ conscious production

Lessplasticable ที่ส่งเสริมการลดขยะพลาสติก การจัดการขยะอาหารอย่างถูกวิธี และการกินอย่างยั่งยืน

Ira Thailand ผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากที่มีใจดูแลริมฝีปากของคุณรวมทั้งโลก ชุมชนและเกษตรกรไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน

Joie Period Care ถ้วยอนามัยที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจ หากคุณอยากได้รับแรงบันดาลใจ และแนวปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนที่ทำได้ง่าย ทำได้จริง และทำได้ทันที มาร่วมงาน USE LOOP REPEAT ได้ที่ OPEN HOUSE ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซึ่งงานจะจัดตั้งแต่วันที่ 24 – 28 เมษายน 2567 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Loopers.shop และ Instagram Loopers.shop

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า