Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตชด.426 กระบี่ ล่อซื้อยาเสพติดจากผู้ค้ารายใหญ่ ก่อนคนร้ายรู้ตัวยิงต่อสู้ ตร.ยิงสวน วิสามัญคนร้ายดับ ยึดยาบ้าได้กว่า 300 เม็ด

วันที่ 21 เม.ย. 61 เวลา 23.00 น. พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภว.จว.กระบี่ พ.ต.ต.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 426 กระบี่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.กระบี่ พนักงานอัยการ จ.กระบี่ ฝ่ายปกครอง ร่วมตรวจสอบเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 426 จ.กระบี่ วิสามัญขบวนการค้ายาเสพติด เสียชีวิตภายในสวนยางพารา หมู่ 1 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ในที่เกิดเหตุ พบศพ นายสุริยา หรือมะแอน โทคง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ สภาพนอนหงายเสียชีวิต สวมเสื้อยืดกีฬา สีเขียวแถบดำ กางเกงกีฬาขาสั้น มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าอก 3 รู แขนซ้าย 1 รู มือขวากำอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ใกล้กันพบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 2 ปลอก กระเป๋าสะพายหนังสีดำ 1 ใบ ตรวจสอบภายในพบยาบ้า จำนวน 235 เม็ด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบริเวณบ้าน ซึ่งห่างจากจุดวิสามัญประมาณ 300 เมตร พบอาวุธปืนยาวติดลำกล้อง 1 กระบอก ห่างกันไม่มาก พบกระเป๋าซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นของผู้ตาย วางอยู่บนรถสามล้อพ่วง ตรวจค้นพบยาบ้าอีก 65 เม็ด ยาไอซ์อีก 2 ถุง ประมาณ 4 กรัม และยังพบเครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 31 นัด และเครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 50 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.ต.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 426 กระบี่ กล่าวว่า เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา พร้อมด้วย ร.ต.ต.ธรรมนูญ ศรีประไพ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุด ชปข.ตชด.426 นับสิบนาย ได้ล่อซื้อยาบ้า จำนวน 200 เม็ด จากผู้เสียชีวิต โดยนัดส่งยาบ้าที่บนเนินเขาภายในสวนยาง ห่างจากบ้านเรือนประมาณ 300 เมตร ซึ่งระหว่างเตรียมส่งมอบยาบ้า ร.ต.ต.ธรรมนูญ ศรีประไพ ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาจึงยิงต่อสู้หลายนัด เจ้าหน้าที่ได้ยิงสวนกลับไป ทำให้คนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ร.ต.ต.ธรรมนูญ ศรีประไพ ชุด ชปข.ตชด.426 ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการในครั้งนี้ และผู้ที่ยิงวิสามัญผู้ต้องหา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีการนัดส่งยาบ้ากันบนเนินเขาภายในสวนยาง จุดที่ยิงปะทะ ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมไว้ก่อนแล้ว ต่อมาผู้ต้องหาก็ได้ขับรถยนต์กระบะเข้ามาในบริเวณบ้านด้านล่าง และเดินขึ้นมาจุดนัดพบพร้อมอาวุธปืน จากนั้นเมื่อแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหารู้ตัวว่าถูกล่อซื้อ จึงได้ยิงต่อสู้ โดยใช้ปืนลูกซองยาวยิงเข้าใส่ จำนวน 2 นัด แต่นอนหมอบได้ทัน จังหวะนั้นจึงยิงสวนไป 4-5 นัด พบว่ากระสุนยิงถูกผู้ต้องหาเสียชีวิตทันที

สำหรับ นายสุริยา หรือ มะแอน โทคง เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษมาได้ 2 ปี และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้จับพี่ชายในคดีเดียวกัน และวันนี้ก็ได้ล่อซื้อยาบ้ากับผู้ต้องหา จนเกิดการวิสามัญดังกล่าว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า