Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศึกมวย ALL STAR FIGHT ครั้งที่ 3 เมื่อคืนวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ เวิร์คพอยท์ สเตเดี้ยม กลายเป็นสังเวียนเดือดจริงๆ เมื่อคู่เอกนำรายการอย่าง “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ซูเปอร์สตาร์กำปั้นชาวไทย พบกับ หลุยส์ ปาสซอส นักชกหนุ่มใจเกินร้อยจากโปรตุเกส วัย 21 ปี ในพิกัดรุ่น 70 กิโลกรัม

โดยปาสซอส คู่ชกของบัวขาวครั้งนี้ ผ่านสังเวียนมา 32 ไฟต์ ชนะ 25 ครั้ง น็อก 7 ครั้ง และแพ้ 7 ครั้ง ที่สำคัญกำปั้นหนุ่มโปรตุเกสผู้นี้มี “บัวขาว” เป็น ไอดอล  ขณะที่เจ้าดำดอทคอม วัย 35 ปี ผ่านสังเวียนมวยไทยมา 337 ไฟต์ ชนะ 301 ครั้ง น็อก 72 ครั้ง เสมอ 12 ครั้ง และแพ้ 24 ครั้ง ส่วนกติกาการแข่งขันครั้งนี้เป็นแบบมวยไทย 3 ยก

เริ่มยกแรก บัวขาวทักทายปาสซอสแบบเบาๆ ดูเชิงมวยไปก่อน ส่วนทางนักชกหนุ่ม วัย 22 ปี ก็ออกอาวุธตอบโต้แบบศึกษามาดี เพราะเจ้าตัวคงรู้อยู่แล้วว่าบัวขาวมีลูกหมัดฮุกที่อันตรายมาก แต่เมื่อถึงปลายยกอุณหภูมิสังเวียนเริ่มสูงขึ้น บัวขาวเริ่มฟาดแข้งใส่ปาสซอสเน้นๆ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนมวยข้างสนาม จบยกที่ 1 ไปแบบหวาดเสียวเมื่อบัวขาวกระโดดเข่าบินใส่กำปั้นโปรตุเกสคามุม เคราะห์ยังดีไม่โดนอย่างจัง

เข้าสู่ยกที่ 2 บัวขาว บัญชาเมฆ เครื่องร้อนเต็มที่เดินอัดแข้งเป็นพิเศษใส่ปาสซอส เรียกว่าฟาดเข้าไปเสียงดังสนั่นลั่นสนาม ทั้งคู่เริ่มกอดรัดฟัดเหวี่ยงจนนักชกหนุ่มโปรตุเกสได้แผลแตก ดังนั้น ดำดอทคอมไม่รีรอแจกทั้งหมัดทั้งเข่าแบบไม่ยั้ง อย่างไรแล้ว ปาสซอสเองก็กัดฟันป้องกันอาวุธของไอดอลสุดขาดใจเช่นกัน แต่ก็ต้องโดนกรรมการจับนับ 8 เพราะเจ้าตัวโดนชุดใหญ่จากนักมวยไทยขวัญใจหนักเหลือเกิน

บัวขาวไม่ลดละฟันศอกพร้อมออกแข้งแบบไม่ปราณี จนแฟนมวยต้องปรบมือเชียร์สนั่นเพราะความมันที่เร้าใจ ผลที่สุดกำปั้นหนุ่มคู่ชกดำดอทคอมโดนนับอีกเป็นครั้งที่ 2 แต่แววตาของปาสซอสก็ยังสู้อยู่ แม้จะโดนนักชกรุ่นพี่กระหน่ำอาวุธแบบระห่ำเดือด ใกล้หมดยก บัวขาวปล่อยหมัดอัดลำตัวปาสซอสถึงขนาดเสียหลักล้มลงไป ก่อนเสียงระฆังจะช่วยไว้ให้ไปต่อยก 3

ยกสุดท้าย ช่วงต้นยกปาสซอสเปิดอาวุธก่อน ส่วนบัวขาวตั้งรับดูเชิงอย่างไม่ละสายตา และแล้วไม่กี่อึดใจความดุเดือดเหมือนยกที่ผ่านมาก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง เมื่อซูเปอร์สตาร์มวยไทยขวัญในมหาชนเริ่มเดินบุกปล่อยอาวุธหนักแบบเอาจริง จนต้อนปาสซอสไปติดมุมก่อนจะลื่นล้ม เอาว่าบัวขาวจัดหนักจริงๆ วันนี้

บัวขาวปล่อยหมัด ฟาดแข้ง ลูกเข่า และศอกแบบเน้นๆ กะน็อกคู่ชกหนุ่มในยกที่ 3 โดยดำดอทคอมจะเน้นหมัดมากขึ้นกว่าอาวุธอื่นๆ และที่สำคัญจัดชุดใหญ่ให้ปาสซอสแบบไม่ออมมือ อย่างไรก็ดี กำปั้นหนุ่ม วัย 22 ปี ก็ทนเสียเหลือเกิน ไม่ยอมนักมวยขวัญใจแบบง่ายๆ โดยยังมีลูกตอบโต้อยู่บ้าง แต่ก็โดนบัวขาวซัดเหมือนกระสอบทราย ท้ายสุดกัดฟันยืนจนจบยกไปได้อย่างสวยงาม

ทั้งนี้ แม้ หลุยส์ ปาสซอส จะโดนบัวขาวปล่อยอาวุธอัดอย่างหนักหน่วง แต่หัวใจของเขาสู้เกินร้อยจริงๆ ส่วนผลคะแนนเป็นฝ่าย “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ชนะไป

 

ขอบคุณภาพจาก FB : Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า