Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตร.ลุยยึดทรัพย์ “วีระ หมื่นจะดา” ลูกเขย “พ.อ.จะลอโบ” และแม่ หลังเครือข่ายถูกจับกุมยาบ้าเกือบ 15 ล้านเม็ด พบขณะนี้กำลังหลบหนีหมายจับ โดยยึดทรัพย์ได้กว่า 17 ล้านบาท

วันที่ 23 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเข้ายึดทรัพย์สิน บ้าน ที่ดิน ที่บ้านเลขที่ 222 บ้านขัวแคร่ ม.19 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย บ้านเลขที่ 7 ม.11 และบ้านเลขที่ 117 ม.15 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย พร้อมที่ดิน 33 ไร่ และเงินสดในบัญชี ธ.ก.ส.จำนวน 412,942 บาท รวมมูลค่า 17,412,942 บาท ซึ่งเป็นของ นางแสง หมื่นจะดา อายุ 51 ปี ผู้เป็นแม่ ของ นายวีระ หมื่นจะดา อายุ 34 ปี หัวหน้าเครือข่ายและผู้สั่งการ ที่ขณะนี้ทั้งคู่หนีหมายจับคดียาเสพติดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากที่มีการขยายผลจับ นายกิติโยทิน มังคะลา อายุ 26 ปี และ นายประโมทย์ มังคะลา อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาขนยาบ้า จำนวน 14,936,000 เม็ด ผ่านด่านตรวจปูแกง อ.พาน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ด้าน พล.ต.ต.ภานุเดช เผยว่า นายวีระ และ นางแสง สองแม่ลูกเป็นชาวมูเซอ อีกทั้งเครือข่ายของ นายวีระ เป็นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ เกี่ยวโยงกับ พ.อ.จะลอโบ เพราะ นายวีระ เป็นลูกเขยของ พ.อ.จะลอโบ มีแหล่งผลิตยาเสพติดอยู่ในเมียนมา โดยกลุ่มนี้ยังเชื่อมโยงกับเครือข่ายมันทุกเม็ด ที่เคยถูกจับกุมที่ อ.แม่ลาว อีกด้วย

โดยหัวหน้าแก๊ง และสมาชิกได้หนีหมายจับหลบหนีอยู่ในประเทศเมียนมา ทั้ง 2 กลุ่ม และจะมีการลำเลียงยาเสพติดผ่านเส้นทาง อ.แม่สรวย ส่งต่อไปยังภาคกลาง และอีสาน ขณะนี้ไทยได้ประสานไปยังเมียนมา เพื่อให้ช่วยจับกุม นายวีระ และ นางแสง และผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติดอีกกว่า 15 หมายจับ เพื่อส่งกลับไทย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า