Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จนท.ตร. จ.บึงกาฬ แถลงผลยึดกัญชาอัดแท่งจำนวนกว่า 599 กก. มูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท ขณะจับกุมได้ริมฝั่งแม่น้ำโขง พร้อมรวบตัวผู้ต้องหาได้ 1 ราย ผวจ.คาดเตรียมส่งขาย ตปท. เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

วันนี้ (10 ก.ย. 61) เมื่อเวลา 03.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจรูญ บุหิรัญ นอภ.บุ่งคล้า ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลำเลียงกัญชาแห้งจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้สนธิกำลังกับพ.ต.อ.ธำรงชัย ไล้ทองดี ผกก.สภ.บุ่งคล้า กองร้อยทหารพรานที่ 2106 ทหาร กกล.รส.จ.บึงกาฬ และพร้อมกับชุด ชรบ.หมู่บ้านหนองเดิ่นเหนือ หมู่ที่ 2 ต.หนองเดิ่น ออกวางแผนจับกุม ขณะที่ซุ่มรออยู่พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 7-9 คน กำลังหอบกระสอบที่มีถุงพลาสติกสีดำห่อหุ้ม เดินเข้ามาวางกองเอาไว้ริมถนนระหว่างบ้านหนองเดิ่นท่า – บ้านบุ่งคล้าเหนือ

เมื่อเจ้าหน้าที่ซุ่มรอสักพัก ก็ได้มีรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ศน 4097 กรุงเทพมหานคร วิ่งมาจอดตรงจุดพบกระสอบต้องสงสัย จากนั้นชายคนขับได้เปิดประตูเดินลงมาเปิดท้ายรถ กลุ่มชายฉกรรจ์จึงได้โยนกระสอบขึ้นรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชายคนขับจึงวิ่งไปขึ้นรถเร่งขับหลบหนีทันที กำลังส่วนหนึ่งได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบเป็นกระสอบกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 11 กระสอบ 599 แท่งน้ำหนัก 599 กิโลกรัม

ส่วนกำลังที่ไล่ติดตามรถคนร้ายไปทันกันที่บริเวณบ่อทิ้งขยะบ้านหนองเดิ่นเหนือ จึงเข้าควบคุมตัวคนขับทราบชื่อ นายไกรสร กลิ่นหอม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 ถ.วิบูลธรรม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ค้นในรถพบยาบ้า 3 เม็ด และอุปกรณ์การเสพยาบ้าวางอยู่บริเวณกระปุกเกียร์ คุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บุ่งคล้า เบื้องต้น นายไกรสร ให้การปฏิเสธ

ด้าน นายกรกต รอง ผวจ.บึงกาฬ กล่าวว่า กัญชาลอตนี้น่าจะเกรดเอ เพราะมีการห่อหุ้มกันความชื้นด้วยกระดาษฟอยล์สีทองอย่างดี เพื่อส่งออกขายต่างประเทศทางเรือขนส่ง ราคาต้นทางอยู่ที่กิโลกรัมละ 3,000 – 5,000 บาท แต่หากหลุดรอดออกนอกประเทศไปได้ราคาจะสูงขึ้นมากกว่านี้ ซึ่งไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 30,000 – 40,000 บาท จึงกำชับให้พนักงานสอบสวนทำคดีอย่างรัดกุมรอบคอบ ส่วนผู้ต้องหาจะปฏิเสธอย่างไรขึ้นอยู่กับสำนวนฟ้อง และการต่อสู้ในชั้นศาล

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า