Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนช้างศึกเผยสิ่งที่ตนเอง เตรียมเข้ามาปรับเปลี่ยนทีม ก่อนพบกับบาห์เรน ในเอเชียนคัพ นัดที่ 2 ของกลุ่ม A

วันที่ 8 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่าตนเอง และ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ในฐานะกุนซือรักษาการ เตรียมปรับเปลี่ยนแนวทางการเล่นของทีม ก่อนพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สอง ของกลุ่มเอ

โดยหลังจากที่สมาคมฯ ได้ตัดสินใจแยกทางกับ มิโลวาน ราเยวัช หลังประเดิมสนามด้วยการพ่าย ทีมชาติอินเดีย 1-4 ก่อนประกาศแต่งตั้ง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ขึ้นมาขัดตาทัพ โดยมี โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นมือขวา ซึ่งกุนซือช้างศึกชุดแชมป์ซีเกมส์เมื่อปี 2015 กล่าวเริ่ม “บรรยากาศในทีมยังโอเคครับ ผมคิดว่าน้องๆ ทุกคนรู้จักหน้าที่ของตัวเองดีอยู่แล้ว ว่าภารกิจเรายังไม่จบ และจากที่รวมตัวพูดคุยกัน ทุกคนก็บอกว่ายังพร้อมสู้ และ หน้าที่ของผม ก็ต้องพยายามดึงน้องๆ กลับมามีสมาธิให้ได้ รวมถึงลืมเกมที่แล้วไป สิ่งสำคัญ ต้องนำจุดบกพร่องจากเกมที่แล้วมาแก้ไข และจากการฝึกซ้อมวันแรก ทุกคน ก็มีการตอบสนองที่ตื่นตัวกันมากขึ้น สิ่งที่ต้องเปลี่ยน อย่างแรก แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องระบบ ต่อด้วยเรื่องเกี่ยวกับตัวผู้เล่น ซึ่งเราต้องมาดู และปรับจูน กันว่า ตำแหน่งไหน ที่ใครถนัดมากที่สุด แต่โดยรวมก็คงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก”

ซึ่งโค้ชโชคทวี กล่าวต่อว่า “นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องดูเป็นพิเศษ คือเรื่องแนวทางการเล่น อย่างเช่นจังหวะไหนที่ควรรุกพร้อมกัน และรับพร้อมกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ผมและ โค้ชโต่ย (ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย) พูดคุยกันว่า ต้องทำให้เด็กเข้าใจให้ได้ และผมเชื่อว่า ในโลกฟุตบอล ถ้าเรามีการเตรียมทีมที่ดี โอกาสของเราก็มี”

“การเจอ บาห์เรน เป็นเกมที่หนักอยู่แล้ว เท่าที่ผมคิด เราต้องรับให้แน่นก่อน แต่รับให้แน่นในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่า เราต้องรับต่ำ เพียงแต่เราต้องรับให้เป็น แต่ละแดนควรเพรสซิ่งคู่แข่งอย่างไร ที่สำคัญ เราจะพยายามบอกเด็กว่า เมื่อได้บอลแล้ว ควรทำอะไร และเมื่อเสียบอลแล้ว ควรทำอะไร ก็เดี๋ยวเราจะมีการซ้อมประมาณ 2-3 ระบบ เพื่อให้เด็กทำความเข้าใจมากขึ้น”

“ผมเข้าใจว่าทุกคน (แฟนบอล) รู้สึกยังไง ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากแล้ว เอาเป็นว่า พวกผมทุกคน จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อประเทศไทย และทำให้แฟนบอล ประทับใจมากที่สุด ก็หวังว่า ทุกคนจะคอยสนับสนุนเราอยู่ข้างหลัง” โชคทวี ปิดท้าย

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า