Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

โชว์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดวานนี้สามารถเอาชนะเวียดนาม คว้าแชมป์สมัยที่ 14 และเป็นแชมป์สมัยที่ 12 ติดต่อกันได้สำเร็จ

ภายหลังจบการแข่งขันกัปตันกิ๊ฟ  วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ได้กล่าวอำลาซีเกมส์ครั้งนี้เป็นซีเกมส์ครั้งที่ 9 ของตัวเอง และเป็นแชมป์ 9 สมัย กิ๊ฟอยากเลิกเล่นด้วยศักยภาพที่ยังดี อยากจากไปให้เป็นความทรงจำที่ดีให้กับแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย และบอกว่า มันถึงเวลาที่จะต้องไปให้เวลากับครอบครัวบ้าง ดีใจที่ซีเกมส์สุดท้ายเรายังทำผลงานได้ดี ยอมรับว่าทำใจลำบาก เพราะทั้งชีวิตก็อยู่กับวอลเลย์บอล อยู่กับทีม อยู่กับน้องๆมา แม้รู้ว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแต่ก็พยายามทำผลงานให้ดีที่สุด พอใจสำหรับผลการเล่นของตัวเองในซีเกมส์ครั้งสุดท้าย ต้องขอบคุณน้องๆทุกคนทีทำให้ซีเกมส์ครั้งสุดท้ายให้เป็นความทรงจำที่ดีของกิ๊ก ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าทีมของเรามีศักยภาพ ไม่ว่ากิ๊ฟจะลาทีมชาติไป แต่ยังเชื่อว่าน้องๆทุกคนยังทำได้ดี และแข็งแกร่งในระดับอาเซียน

ภาพจาก FB Wilavan Apinyapong

จากนั้นกัปตันกิ๊ฟ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Wilavan Apinyapong ถึงความในใจ ระบุข้อความว่า อีกหนึ่งความทรงจำที่สวยงาม 18 ปี กับแชมป์ซีเกมส์9สมัยซ้อน อยากลดอายุเน๊าะ เล่นต่อไปเรื่อยๆได้มั้ย คงไม่ได้สินะ หลายๆ คนอาจจะเพิ่งเป็นการเริ่มต้นชีวิตในการรับใช้ชาติ แต่สำหรับข้าพเจ้านั้นมันน่าจะถึงช่วงปลายของการรับใช้ชาติแล้วล่ะ ใจหายจัง ขอบคุณเพื่อนๆ ร่วมทีมทุกคนที่ทำผลงานออกมาตามเป้า ขอบคุณแฟนๆวอลเลย์บอลที่คอยให้กำลังใจจนอยู่แบบนี้มาได้อย่างยาวนาน รู้มั้ยว่ามีหลายครั้งที่ท้อจนอยากจะหยุดเดิน แต่เพราะแรงใจจากคนรอบข้างนี่แหละที่ผลักให้เดินหน้าต่อ กำลังใจสำคัญกับนักกีฬามากนะ ไม่ว่านักกีฬาคนนั้นจะแข็งแกร่ง แข็งแรง ทั้งกายและใจแค่ใหนก็ตาม แต่เรายังมีฝันร่วมกันนะ สู้ด้วยกันต่ออีกนิดเดียว “เราต้องทำได้” #ขอบคุณแก๊งนี้ที่เคียงข้างกันตลอดมาแต่ขาดพี่นาไปอีกคน ลงไว้เผื่ออนาคตให้ลูกหลานได้มาอ่านเน๊าะ

ภาพจาก FB Wilavan Apinyapong

สำหรับ กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันวอลเลย์สาวทีมชาติไทย สวมเสื้อหมายเลข 10 เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2527 อายุ 25 ปี เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา จบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนสุรนารีวิทยา จากนั้นเรียนต่อปริญญาตรี-โท สาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ปี 2540 พร้อมกับเซ็นสัญญาวอลเลย์บอลอาชีพในสโมสรอิกติซาดชิ บากู วีซี (Igtisadchi BAKU) ประเทศอาเซอร์ไบจาน และเคยเล่นวอลเลย์บอลลีกอาชีพต่างประเทศมากมาย

ช่วงปลาย พ.ศ. 2556 หลังจากชนะรางวัลเหรียญทองจากซีเกมส์ 2013 กัปตันกิ๊ฟ ได้กล่าวว่าจะไม่เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 เนื่องด้วยจะลงแข่งเอเชียนเกมส์ 2014 ที่อินช็อน ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีการพิจารณาว่าเธออาจจะมีโอกาสที่จะชนะอย่างน้อยหนึ่งเหรียญ เพราะทีมที่แข็งแกร่งอื่น ๆ เช่น จีน, ญี่ปุ่น จะส่งทีมชุดบีมาเท่านั้น และหากเธอลงแข่งก็หมายความว่าจะมีโอกาสได้รับเหรียญรางวัลมากขึ้น เช่นเดียวกับการแข่งที่ง่ายขึ้น ส่วนการเล่นลีก พ.ศ. 2557 กัปตันกิ๊ฟได้ย้ายมาอยู่สังกัดสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา

ผลงานที่ผ่านมา แชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2009 ที่ประเทศเวียดนาม, แชมป์ซีเกมส์ 2007 ที่ประเทศไทย, แชมป์ซีเกมส์ 2005 ที่ประเทศฟิลิปปินส์, แชมป์ซีเกมส์ 2003 ทีประเทศเวียดนาม, แชมป์ปริ๊นเซส คัพ แสงโสมวีเม่น วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น ครั้งที่ 13, แชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 ที่ประเทศไทย, เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์แกรนด์แชมป์เปี้ยนคัพ และพ.ศ. 2556 (อันดับ 5) ประเทศไทยในฐานะแชมป์ทวีปเอเชีย นอกจากนี้ยังเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์, การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย, การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก และแข่งขันเอเชียนเกมส์ พ.ศ. 2557 เหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้

ภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Wilavan Apinyapong

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า