Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘พล.อ.ประยุทธ์’ นายกฯ แจงปมสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว รอคุยผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ เปรยยิ่งช้าก็เสียประโยชน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 24 พ.ค. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณี การพิจารณาต่อการสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า “เดี๋ยวพิจารณากันต่อไป… ก็ต้องคุยกันต่อ… ผมก็ถามหน่วยงานเกี่ยวข้องมาแล้ว จริงๆ อยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการ ของหน่วยงานพิจารณาอยู่ ก็ต้องคุยกัน เพราะว่าวันนี้เปลี่ยน ผู้ว่าฯ ใหม่ แล้วนี่ ใช่ไหม มันเป็นภาระที่ต่อเนื่องไง ก็ฝากช่วยกันแก้ไขให้มันเดินได้ก็แล้วกัน ทำให้มันถูกต้องแค่นั้นเอง ผมก็ไม่ได้ว่ามันผิดถูก หลายอย่างมันอยู่ในอำนาจ ในกรอบของคณะกรรมการทั้งนั้นแหละ นายกฯ ก็ให้นโยบายไป เห็นสมควรทำไอ้โน่นไอ้นี่ ครม.ก็อนุมัติไป แต่ทุกคนก็ต้องไปทำตามกฎหมายที่มีอยู่ ต้องรับผิดชอบเข้าใจไหม”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เปลี่ยน ผู้ว่าฯ กทม. จะมีผลต่อการพิจารณาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ไม่มีมั้ง จะมีได้ไง ก็ถ้าคุยกัน มันก็จบ มันเป็นระบบที่ต้องทำงานด้วยกันอยู่แล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า หากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ไม่เห็นด้วยในการต่ออายุสัมปทานฯ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า “ผมยังไม่ได้เจอกับเขา เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องดูสิ ก็มีใครที่เกี่ยวข้อง มหาดไทยมั้ง กระทรวงคมนาคม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีใครล่ะ รฟม. แล้วก็ผู้ได้สัมปทาน ต้องคุยกัน แต่ข้อสำคัญคือ ยิ่งช้า มันก็เสียประโยชน์ ประชาชนก็เดือดร้อน เพราะฉะนั้นเราก็อยากให้ทุกอย่างมันสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือกันทุกฝ่าย ไม่ว่าจะใครก็ตาม ผมไม่ได้ศัตรูกับใครอยู่แล้ว แต่ผมทำงานด้วยหลักการ ด้วยกฎหมาย ด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดินที่ผมต้องระวังอย่างที่สุด”

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องนี้จะจบเร็วๆ นี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็คุยหรือยังล่ะ ก็เขาต้องรอคุย ต้องแต่งตั้งก่อนใช่ไหม กระบวนการแต่งตั้งแล้ว ถึงจะคุยได้”

ภาพจาก : ทำเนียบรัฐบาล

ที่มา (ตั้งแต่นาทีที่ 14.02)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

สรุปปมร้อน ขยายอายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ‘ภูมิใจไทย’ แสดงพลังค้าน-จน ครม. ต้องยอมถอยให้

‘อัศวิน’ ตอบ 4 ข้อ ‘คมนาคม’ แล้ว ขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว รอครม.มีมติ-ยันที่ราคา 65 บาท

‘วิโรจน์’ กังวลรัฐบาลจะชิงต่ออายุสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้า ก่อนจะมี ‘เลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.’

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า