Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลังเซ็นทรัลพัฒนาทุ่มงบกว่า 2,000 ล้านบาท ปรับปรุง ‘เซ็นทรัล รามอินทรา’ ครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ศูนย์การค้าแห่งแรกของย่านนี้ก็กลับมาเปิดให้บริการแล้วภายใต้ ‘นิวลุค’ โฉมใหม่ทั้งห้าง โดยจุดเด่นคือการตกแต่งที่มาในธีมสีชมพู รองรับการมาของ ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN บอกว่า รามอินทราเป็นหนึ่งในย่านศักยภาพของกรุงเทพฯ แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างทำให้แลนด์สเคปของย่านนี้เปลี่ยนไป ทำให้ต้องมีการปรับปรุงศูนย์การค้าใหม่รับการเปลี่ยนแปลง

ซึ่งการรีโนเวตเซ็นทรัล รามอินทราในครั้งนี้ ถือเป็นการปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 30 ปี โดยชู 3 กลยุทธ์หลัก คือ

1.สร้าง New Face, New Destination รองรับการเติบโตของย่าน

เซ็นทรัล รามอินทรา เป็นศูนย์การค้าแรกของย่านที่สร้างขึ้นตั้งแต่ 30 ปีก่อน แต่ปัจจุบันแลนด์สเคปของย่านนี้เปลี่ยนไป มีความทันสมัยมากขึ้น มีการขยายตัวของเมือง มี Infrastructure เชื่อมต่อรถไฟฟ้า และการคมนาคมหลายช่องทาง ทำให้เป็นย่านที่ต้องจับตามองทั้งการอยู่อาศัยและการทำงาน

การรีโนเวตศูนย์การค้าใหม่ครั้งนี้ เป็นการสร้าง Strategic Ring Extension ใหม่ รองรับการเติบโตที่เชื่อมโยงมาจากย่านลาดพร้าว-พหลโยธิน-รามอินทรา ที่เชื่อมจากเส้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว-สีชมพู

นอกจากนี้ ย่านนี้ยังมีการขยายตัวของหมู่บ้านราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ส่งผลให้มีกลุ่มกำลังซื้อสูงเพิ่มมากขึ้น โดยจากการสำรวจพบจำนวนประชากรใน Catchment Ring1 & 2 ประมาณ 1.3 ล้าน และมีความหนาแน่นของประชากรเพิ่มขึ้น 2.5% ต่อปี

เรียกได้ว่าการรีโนเวตใหม่ครั้งนี้ ก็เพื่อรับกับความทันสมัยของย่าน และเพื่อให้ดึงลูกค้ากลุ่มกำลังซื้อสูงในย่านนี้ได้นั่นเอง

2.Curated Experiential Retail ออกแบบศูนย์การค้าตาม Customer Journey ในแต่ละย่าน

โดยเซ็นทรัล รามอินทราโฉมใหม่มาในคอนเซ็ปต์ “Everyday Good Vibes’ เป็น Destination for Everyday ชูไฮไลต์สำคัญๆ คือ

-Good Design Experience ด้วย Ambience ใหม่ทั่วศูนย์ฯ ด้วยดีไซน์ new landscape เพิ่มพื้นที่สีเขียวในศูนย์การค้า

-Good Shopping Experience มีแบรนด์ดังครบครัน พร้อมผนึกกำลังกับคีย์แม็กเน็ต BUs ในเครือและพันธมิตรที่พร้อมกันปรับโฉมใหม่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ตัวอย่างคือ ห้างเซ็นทรัล ที่มาในคอนเซ็ปต์ “Muay Thai Experience” จำลองเวทีมวยไว้ในห้าง, B2S คอนเซ็ปต์ดีไซน์ใหม่ในธีม “Farmhouse”

มีโซนใหม่อย่าง Cuisine Masters รวมเครื่องปรุงนำเข้าจากทั่วโลก และ Frozen & Co. แบรนด์อาหารแช่แข็งของ Tops

นอกจากนี้ยังมี Supersports, Powerbuy, B2S, โรงภาพยนตร์ SF โฉมใหม่ในคอนเซ็ปต์ ‘Home Cinema’ พร้อม 6 โรงภาพยนตร์คุณภาพ และโรงแบบ 4K พร้อมดึงแบรนด์ใหม่อีกกว่า 200 แบรนด์ อาทิ UNIQLO-Kid zone Concept ใหม่ที่แรกในไทย, BEAUTRIUM, CROCS, ALL ABOUT YOU, OWNDAYS เป็นต้น

-Good Food Destination Experience ที่ดีที่สุดในย่าน อาทิ SHABU TOMO พรีเมียมชาบูสาขาแรกของย่าน, Salad Factory, Sizzler Dining ชิลเอาท์แห่งใหม่ วิว Rooftop และ Food Patio รวมสตรีทฟู้ดร้านดังกว่า 300 เมนู

-Good Instagrammable Landmark Experience มีจุดถ่ายรูปสวยทั่วศูนย์ฯ อาทิ จุดเช็กอินสนามมวยจำลองในห้างเซ็นทรัล และจุดถ่ายรูปกระต่ายสุดน่ารักผลงาน ลันลัน-ด้วยรัก ผดุงวิเชียร นักออกแบบระดับโลกจาก Society of Illustration (2020, 2021) Los Angeles

-Good & Green Convenience Experience แลนด์มาร์กแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีแบบ Eco-living ด้วยบริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

3.Create Vibes & Local Engagement ดึงเอกลักษณ์ย่านมาสร้างอีเวนต์สุดครีเอทีฟตลอดทั้งปี

นำโดย ห้างเซ็นทรัล ที่นำจุดเด่นดึง Local essence ของย่านมาตกแต่งห้างในคอนเซ็ปต์ใหม่ ‘เวทีใหม่ ช้อปท้าชน’ Your New Shopping Arena นำอัตลักษณ์ของย่าน ‘สนามมวย’ ผสานงานฝีมือร่วมสมัยของกลุ่มชุมชนชาวอาข่า ซึ่งเป็นงานแฮนด์เมดกว่า 80% ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ยังจัดอีเวนต์หมุนเวียนตลอดทั้งปี สร้างสีสันให้คนย่าน เริ่มด้วย Good vibes market คัดสรรร้านดัง อาทิ เจ๊แดงสามย่าน, Nontella, ตลาดจ๊อดแฟร์, เพิ่มไลฟ์สไตล์เก๋ให้ย่านด้วย The Urban Market คัดสรร 8 ร้านงาน Craft ชื่อดัง และล่าสุดกับการจัด Good vibes troop มอบรอยยิ้มในช่วงเทศกาลวันเด็ก สร้าง Vibes ให้ Community ของย่าน เป็นต้น

ทางด้านห้างเซ็นทรัล ‘โอลิวิเยร์ บรง’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยว่า “ความตั้งใจเราชัดเจนมาตลอดคือ ทุกที่ในย่านหรือชุมชนที่เราไป คนในพื้นที่ต้องเติบโตและก้าวหน้าไปด้วยกัน

“ดังนั้นการ Grand Opening ห้างเซ็นทรัลรามอินทราในวันนี้ นับเป็นการปรับครั้งใหญ่ในรอบกว่า 30 ปี เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนตามยุคสมัย พร้อมทั้งรองรับการเติบโตของทำเลเศรษฐกิจในย่านรามอินทรา

“เราทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ห้างฯ ชูคอนเซ็ปต์ใหม่ ‘เวทีใหม่ ช้อปท้าชน’ Your New Shopping Arena นิวลุคของห้างเซ็นทรัลรามอินทราทุกคนจะช้อปปิ้งสนุกขึ้นกับสินค้ากว่า 400 แบรนด์ชั้นนำ พร้อมโปรโมชั่นและกิจกรรมที่แน่นตลอดทั้งปี

“ซึ่งเราคาดว่าจะความพิเศษทั้งหมดนี้จะช่วยดึงคนเข้าห้างและดันยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 60% พร้อมทั้งเพิ่มคุณภาพชีวิตของคนพื้นที่ หนุนเสริมศักยภาพย่านรามอินทราโตต่อเนื่อง” โอลิวิเยร์ กล่าวทิ้งท้าย

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า