Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“ผมดูจากไทม์ไลน์แล้วมันน่าจะยุบสภาก่อนที่จะถึงเช็งเม้งแล้วพอเสร็จพอยุบสภาผมถึงปล่อยสินค้าตัวนี้ออกมาเลย ก็คงอาจจะส่งคนดีๆ มาว่ารอบหน้าใครจะเป็นนายกฯ” เสียงจากเจ้าของร้านขายกระดาษไหว้เจ้า

พีรสรณ์ จิรพิชิตชัย (นัท) เจ้าของร้านกระดาษไหว้ “จึง เตี่ย ฮวด” ผู้คิดค้นไอเดีย ชุดไว้บรรพบุรุษบัตรเลือกตั้ง ส่งตรงอากงอม่าถึงสวรรค์ ให้ได้เลือกตั้งปี 66 ไอเดียนี้เกิดจากการติดตามข่าวสารควบคู่กับการทำการตลาดเพื่อให้ธุรกิจ กระดาษไหว้เจ้า ยังคงเป็นที่นิยมในคนรุ่นใหม่ ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี ชุดละ 120 บาท ผลิตตามจำนวนการสั่งซื้อ ยืนยันว่าไม่ได้ล้อเล่นบัตรเลือกตั้งเพราะศึกษากฎหมายมาแล้วว่าทำได้

“ชุดไหว้ยุคก่อนจะเป็นพวกเสื้อผ้า รองเท้าเป็นของปกติธรรมดาๆ เป็นแบงค์เป็นพวกกระดาษตั่วกิม กิมจั้ว อั่งจี๊ ซึ่งเป็นของพื้นฐานอยู่แล้ว ไอเดียนี้คือผมก็เป็นคนชอบติดตามข่าวอยู่แล้วมันก็เหมือนตอนช่วงโควิด-19 ทางร้านเราก็ได้ทำวัคซีนออก ทำแมสออกมาอันนี้พอผมเห็นว่าผมดูจากไทม์ไลน์แล้วมันน่าจะยุบสภาก่อนที่จะถึงเช็งเม้งผมก็เลยคาดการณ์ไว้ก่อนแล้วแล้วผมดีไซน์เอาไว้ก่อนแล้ว ผมก็บอกให้โรงงานเตรียมทำเอาไว้เลยพอยุบสภาปุ๊บผมถึงปล่อยสินค้าตัวนี้ออกมาเลย” คุณนัท กล่าว

คุณนัท เจ้าของร้าน บอกอีกว่า จริงๆ อยากจะแฝงให้คนได้รู้จักเทศกาลไหว้ของคนจีนในทุกเทศกาล อยากให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักว่าเทศกาลไหนเป็นยังไง และอีกอย่างหนึ่งเราอยากกระตุ้นให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งด้วย

“ถ้าตามความเชื่อเขารับรู้เราเชื่อว่าเขาได้รับรู้แต่อย่างยุคปัจจุบันหลายคนก็จะเชื่ออย่างนั้นหลายคนจะเชื่ออีก่วาเผาไปให้เขาขอเขาได้รับกลับ มีลูกค้าหลายคนผมก็ถามเขาซื้อนู่นซื้อนี่อะไรอย่างนี้ทำไมซื้อเยอะจัง ลูกค้าก็บอกเผาบ้านไปก็เหมือนเป็นความเชื่อ” คุณนัท กล่าว

ติดตามบทสัมภาษณ์คลิปนี้ได้เลยครับ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า