Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตร.สะเดา รวบผู้ต้องหา 2 คดี ในละแวกเดียวกัน ทั้งค้ายาบ้า และพกพาอาวุธปืน ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

วันที่ 11 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. พ.ต.อ.เสกสันต์ แก้วสว่าง ผกก.สภ.สะเดา พ.ต.ท. วีระศักดิ์ เดชประมวลพล รอง ผกก.สส.สภ.สะเดา ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ประเสริฐ บุญศาสตร์ สวป.สภ.สะเดา พร้อมกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจสอบบ้านไม่มีเลขที่ ม.6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา หลังสืบทราบว่าผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มานาน

เมื่อถึงบริเวณบ้านที่เกิดเหตุพบผู้ต้องหาคือ นายมะกรีบี หรือบี ยาแลกา อายุ 21 ปี ที่อยู่ 12 ม.4 ต.บาโลย อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี นั่งอยู่ที่ใต้ต้นไม้หน้าบ้าน พอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลุกขึ้นวิ่งหลบหนีทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งติดตามและสามารถตะครุบตัวไว้ได้ พร้อมกับตรวจค้นตัว พบยาบ้าชนิดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 1 เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดเครื่องดื่มสีเหลืองแถบขาว อยู่ในกระเป๋าผ้าสีน้ำตาลสะพายข้างของนายมะกรีบี พร้อมเงิน 360 บาท และยาบ้าอีก 5 เม็ด ใส่ในหลอดลักษณะเดียวกัน พบระหว่างทางที่วิ่งหลบหนี

เบื้องต้น นายมะกรีบี ยอมรับว่ายาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ค้นพบเป็นของบังแม ได้นำมาฝากให้ตนเองช่วยจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยบังแมจะให้ส่วนแบ่งจากการขายยาบ้าในราคาเม็ดละ 40 บาท ส่วนเงินจำนวน 360 บาท ที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบ ตนเองได้จำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้าไปแล้ว จำนวน 3 เม็ด ในราคาเม็ดละ 120 บาท โดยทราบดีว่าเป็นความผิด แต่ต้องการใช้เงิน ประกอบกับตนเองไม่ได้ทำงานเป็นหลักเป็นแหล่งจึงยอมทำ

และในเวลาไล่เลี่ยกัน เจ้าหน้าที่ชุดเดิมได้เข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ อีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ห่างไปไม่มากนัก ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าเจ้าของบ้านมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเช่นกัน พบ นายอำนาจ หรือต้อ ชูชาลี อายุ 34 ปี ที่อยู่ 41/ 1 ม.6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา นอนอยู่ในห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกและขอทำการตรวจค้น ซึ่งพบอาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ สแตนเลส ขนาด .22 มม. (ไม่มีหมายเลขทะเบียน) จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน จำนวน 38 นัด โดยที่นายอำนาจได้นอนทับปืนไว้ ส่วนกระสุนปืนอยู่ในกระบอกปืน 1 นัด ที่เหลือเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเจอในกระเป๋าสะพายข้างซึ่งวางไว้ใกล้ที่นอน และนายอำนาจสารภาพว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเองซื้อมาเพื่อไว้ป้องกันตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งสองคน พร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า