Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แกรนด์ แอสเสทฯ เตรียมพร้อมชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด 8 เมษายนนี้ จำนวน 3,500 ล้านบาท ตั้งเป้าชำระหนี้หุ้นกู้ที่เหลืออยู่ทั้งหมด จากการขายธุรกิจโรงแรม 5,000 ล้านบาท ซึ่งการเจรจาคืบหน้าใกล้ได้ข้อสรุป และจากธุรกิจอสังหาฯ อีก 3,000 ล้านบาท ภาพรวมบริษัทจะลดภาระดอกเบี้ยและเพิ่มอัตราการทำกำไร พร้อมมุ่งเพิ่มสัดส่วนธุรกิจอสังหาฯ ลุยพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ชดเชยรายได้จากโรงแรม

วิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

วิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมเงินเพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่จะถึงกำหนดในวันที่ 8 เมษายน 2567 มูลค่า 3,500 ล้านบาทให้กับนักลงทุนไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ ยังมีนโยบายการจัดการด้านการเงิน โดยได้วางแนวทางลดภาระหนี้หุ้นกู้ที่เหลือทั้งหมด  ลดรายจ่ายดอกเบี้ย และทำให้อัตราการทำกำไรดีขึ้น

“นอกจากการเตรียมเงินเพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนหน้าจำนวน 3,500 ล้านบาทไว้แล้ว บริษัทยังมีแผนสร้างกระแสเงินสดเพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่เหลืออยู่อีกทั้งหมด รวมจำนวน 4,197 ล้านบาท ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดชำระคืนภายในปีนี้ 1,298.5 ล้านบาท และครบกำหนดชำระคืนในปีหน้าอีก 2,898.4 ล้านบาท โดยจะมาจากการขายการลงทุนในธุรกิจโรงแรม จำนวน 5,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยการเจรจาคืบหน้าอย่างมาก คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้ ภาพรวมการขายธุรกิจโรงแรม บริษัทจะได้ประโยชน์ทั้งจากการลดลงของดอกเบี้ย และการลดลงของค่าเสื่อมราคา ซึ่งจะทำให้อัตราการทำกำไรของบริษัทดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ บริษัทยังจะมีรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อีกจำนวน 3,000 ล้านบาท จาก 4 โครงการ ได้แก่ ไฮด์ สุขุมวิท 11, ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ, อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง และ ริเวอร์ เบย์ คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา”

บริษัทยังมีแผนเพิ่มสัดส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยมีเป้าหมายที่จะจัดหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เพื่อชดเชยในส่วนของรายได้จากธุรกิจโรงแรม ล่าสุดยังเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการวิลล่าหรูบนเนินเขาติดหาดส่วนตัว “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง” พร้อมการเปิดตัว “Bambu Beach Club” ที่ใช้งบลงทุนกว่า 40 ล้านบาท ให้เป็นบีชบาร์ริมทะเลระดับไฮเอนด์ ที่หรูหราที่สุดในระยองและเขตอีอีซี ภายใต้ความร่วมมือกับ Amatara WelleisureTM เวลเนสรีสอร์ทและผู้ให้บริการด้านสุขภาพชั้นนำของภูเก็ต ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ สามารถรองรับทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ ทั้งที่ซื้ออยู่เองและซื้อลงทุน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า