Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจนครบาลชี้แจง ‘มาร์ค มาร์เกซ’ ไม่ได้ถูกจับระหว่างถ่ายทำวิดีโอโปรโมตโมโตจีพี แต่เพียงมาพักรอทีมงานในโรงพัก เพราะสภาพอากาศร้อนจัด

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่ภาพ ‘มาร์ค มาร์เกซ’ นักแข่งจักรยานยนต์ชาวสเปน สังกัดทีมเรปโซล ฮอนด้า ดีกรีแชมป์โลก 4 สมัย ถูกตำรวจจับกุม ขณะที่กำลังถ่ายทำวิดีโอโปรโมตประเทศไทย ซึ่งจะใช้ในช่วงการแข่งขันโมโตจีพี เผยแพร่ไปทั่วโลก

เฟซบุ๊ก กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ในวันนี้ (3 ต.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

โดยทาง บช.น. มีหนังสือสั่งการให้ บก.น.6 โดย สน.สำราญราษฎร์ ดำเนินการตามความเหมาะสม อย่าให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรในภาพรวม และให้ถือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งมีจุดถ่ายทำตามถนนต่างๆ อาทิเช่น ถนนราชดำเนินกลาง ถนนบำรุงเมือง ถนนดินสอ และซอยสำราญราษฎร์

ทางกองถ่ายได้ขอให้ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ เป็นผู้ดูแลความปลอดภัย และขับรถนำ มาร์ค มาร์เกซ ย้ายไปยังจุดถ่ายทำต่างๆ โดยมีห้วงหนึ่งเป็นฉากที่ต้องหยุดบริเวณหน้า สน.สำราญราษฎร์ และแชมป์โลกหนุ่ม ไม่รู้จักเส้นทาง ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงจอดรถไว้และเดินไปพักรอทีมงานถ่ายทำ

บริเวณจุดที่มาร์เกซพักรอ ที่ปรากฏเป็นภาพในสื่อสังคมออนไลน์ บริเวณจุดชำระค่าปรับ ภาพดังกล่าวเป็นการที่มาร์เกซ นั่งพักรอ ไม่ใช่เป็นการปรับ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด

จากนั้นประมาณ 10 นาทีต่อมา ทีมงานก็ไม่ได้มารับมาร์เกซ ตำรวจจึงได้ไปส่งนักบิดหนุ่มชาวสเปน บริเวณที่ถ่ายทำฉากต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา และเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่มาร์เกซ มารอที่ สน.สำราญราษฎร์ ก็มีประชาชนและตำรวจที่เคยเห็น และชื่นชอบ จึงได้ขอถ่ายภาพ โดยอาจมีบางส่วนเข้าใจผิดว่า ถูกตำรวจจับ (ปรากฏดังภาพในสื่อออนไลน์) ทาง บช.น. จึงขอเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบตามข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้น

ทั้งนี้ ในการถ่ายทำ บช.น. ได้จัดกำลังตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ จำนวน 20 นาย พร้อมอุปกรณ์ เพื่ออำนวยความสะดวก และการถ่ายทำจนเสร็จสิ้นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วยส่วนหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า