Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยื่นฟ้องสยามสปอร์ต กรณีไม่จ่ายเช็กตามสัญญาสิทธิประโยชน์ พร้อมเปิดสำเนาใบสำคัญจ่ายเงิน และสำเนาเช็ค ส่งถึงคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

วันที่ 15 พ.ย. 2561 เพจ FAIR เผยแพร่เอกสารในการฟ้องร้อง บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ( มหาชน ) หรือ สยามสปอร์ต ลงนามโดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เรื่อง ขอให้ดำเนินคดี กับผู้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 กับพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 มีรายละเอียดดังนี้

จากกรณีบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ( มหาชน ) หรือ สยามสปอร์ต บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ยื่นฟ้องสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อปี 2556 ได้มีการทำสัญญาแต่งตั้งผู้บริหารสิทธิประโยชน์ฟุตบอลลีกอาชีพระหว่างสยามสปอร์ตกับสมาคมฯ ปรากฎตามสำเนาสัญญาที่ส่งมาด้วย จากนั้นได้มีการเบิกจ่ายเงินโดยระบุว่าจ่ายให้แก่สมาคมหลายครั้งตามใบสำคัญจ่ายเงิน เลขที่ PV 5602246 เช็คเลขที่ 0035331 ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 จำนวน 20,000,000 บาท เช็คเลขที่ 0035332 จำนวน 263,827.19 บาท เช็คเลขที่ 0035333 จำนวน 36,172.81 บาท และ ตามใบสำคัญจ่ายเงิน เลขที่ PV 15712410 เช็คเลขที่ 08496765 ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2557 จำนวน 1,010,000 บาท ปรากฏตามสำเนาใบสำคัญจ่ายเงิน ที่ส่งมาด้วย โดยมิได้ส่งมอบเช็คให้กับสมาคมเพื่อเรียกเก็บเงิน จึงไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวเข้าสู่บัญชีเงินฝากกระแสรายวันหรือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของสมาคมที่ฝากไว้กับธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขาถนนอโศกดินแดง เพียงแห่งเดียว แต่อย่างใด ส่วนรายการเดินบัญชีเงินฝากกระแสรายวันและบัญชีเงินฝากออมทรัพย์

นอกจากนั้น เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2556 ได้ทำใบสำคัญจ่ายเงินเลขที่ PV 5602115 ระบุว่าจ่ายให้กับสมาคม โดยออกเช็คเลขที่ 7230323 ลงวันที่ 25 เมษายน 2556 จำนวน 7,000,000 บาท แต่เช็คดังกล่าวระบุชื่อนายวรวีร์ มะกูดี ไม่ได้จ่ายให้สมาคม ไม่มีเงินจำนวนนี้เข้าบัญชีเงินฝากของสมาคม ปรากฎตามสำเนาใบสำคัญจ่ายเงินและสำเนาเช็ค ที่ส่งมาด้วย

ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้น ถือได้ว่าผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับสยามสปอร์ต ได้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 กับพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ดังนั้น เพื่อให้ผู้กระทำความผิดได้รับโทษตามกฎหมายและชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสยามสปอร์ต อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นรายย่อยทั่วไป คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ควรจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มีการฟ้องร้องกับบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ในข้อหาหรือฐานความผิด ฐานผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย จำนวนกว่า 1,400 ล้านบาท โดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สัญญาที่เคยทำกับ สยามสปอร์ต ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นระยะเวลา 5 ปี กำหนดค่าตอบแทนสิทธิประโยชน์ให้กับสมาคมฯ ร้อยละ 5 แต่ทางสมาคมฟุตบอลไม่เคยได้รับเงิน รวมถึงเงินค่าลิขสิทธิ์จำนวน 240 ล้านที่ บริษัท สยามสปอร์ต ได้รับแต่ยังไม่ได้มอบเงินให้กับทางสมาคมแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้สมาคมฟุตบอลออกมาเปิดเผยหนังสือ ขอให้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ดำเนินคดี กับผู้เกี่ยวข้อง จากกรณีข้างต้น โดยในหนังสือระบุว่า บริษัท สยามสปอร์ต มีหนังสือจ่ายเงินให้กับสมาคมฟุตบอลหลายฉบับ แต่ทางสมาคมฟุตบอลไม่เคยได้รับ เข้าสู่บัญชีเงินฝากกระแสรายวันหรือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของสมาคมแต่อย่างใด โดยในเช็คดังกล่าวระบุชื่อนายวรวีร์ มะกูดี อยู่ด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า