Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจสนธิกำลังเข้าตรวจค้นกลุ่มนายทุนอายัดทรัพย์สิน รถยนต์หรู 15 คัน บ้าน 5 หลัง โรงงานขยะ 1 แห่ง เครื่องเพชร ทอง อีกจำนวนมาก รวม 200 ล้านบาท แจ้งข้อหา อั่งยี่และร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด

วันที่ 15 ก.พ.2562 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แถลงผลการจับกุมกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้ในพื้นที่กรุงเทพฯ – นนทบุรี จำนวน 14 จุด พร้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับนายสมคิด มากวงษ์ (เล็กเมืองนนท์) กับพวก รวม 8 คน พร้อมตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ 15 คัน บ้าน 5 หลัง โรงขยะรีไซเคิล 1 แห่ง และเครื่องเพชรและทอง รวมทรัพย์สินมูลค่า 200 ล้านบาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้จับกลุ่มของนายไพรโรจน์ นพรัตน์ ที่มีพฤติกรรมลักษณทวงหนี้ในลักษณะข่มขู่และเรียกเก็บดอกเบี้ยโหด ซึ่งหลังจากที่ดำเนินคดีไปแล้ว พบว่าเครือข่ายกลุ่มของนายไพรโรจน์ ยังมีพฤติการณ์การปล่อยเงินกู้และทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ลูกหนี้โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จึงนำกำลังเข้าจับกุมนายสมคิด มากวงษ์ กับพวก ฐานความผิดอั้งยี่และร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตรากฎหมายกำหนด ซึ่งพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นความผิดซ้ำซาก นอกจากนี้ยังจะอาศัย พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน 2542 เพื่อตรวจอายึดทรัพย์สินในการตัดแหล่งเงินทุนด้วย จากการสอบปากคำนายสมคิด ยังคงให้การปฏิเสธอยู่ หลังจากนี้จะเตรียมขยายผลจับกุมผู้มีอิทธิพล นักการเมืองท้องถิ่นในภาคกลางที่เชื่อว่าอยู่เบื้องหลังในการปล่อยกู้

สำหรับผู้ต้องหาในเครือข่ายของนายไพรโรจน์นั้น ขณะนี้ตำรวจออกหมายจับแล้วกว่า 50 คน จับกุมได้แล้ว 34 คน ยังเหลืออีก 16 คน อยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วนทรัพย์สิน สามารถตรวจยึดรวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า