Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย WP Boxing เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ เวิร์คพอยท์ สเตเดี้ยม “อัจฉริยะ” และ “แก้วฟ้า” ดวลหมัดกันอย่างสูสีสมราคาคู่เอก

ศึกชิงแชมป์เอเซียในรายการ WP Boxing ครั้งนี้ คู่เอกในรุ่นซุปเปอร์ไลต์เวทเป็นทางด้านของ “อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม” ที่เพิ่งเริ่มผันตัวเองจากมวยไทยมาสู่มวยสากล โดยอัจฉริยะผ่านการชกมวยสากลมาแล้ว 9 ครั้ง สามารถเก็บชัยชนะทุกครั้งถือเป็นนักมวยที่ฟอร์มร้อนแรงในขณะนี้ ต้องดวลกับ “แก้วฟ้า ต.บัวมาศ” นักมวยรุ่นพี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในมวยที่ผ่านสังเวยมาแล้วถึง 30 ไฟต์

นับตั้งแต่ยกแรกทั้ง 2 ต่างดวลกันอย่างมีชั้นเชิง ในยกแรกต่างฝ่ายต่างพยายามชิงจังหวะ และปล่อยหมัดลองเชิงกันทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งถือเป็นการชกที่อาศัยทักษะเดินเข้าหากันตลอด จนกระทั่งยก 3 ทั้งอัจฉริยะและแก้วตาเดินหน้ารัวมัดชุดแลกกันอย่างดุเดือด ด้านอัจฉริยะพยายามใช้อาวุธเด็ดหมัดฮุคซ้ายเข้าใส่แก้วฟ้า แต่แก้วฟ้าเองก็มีหมัดตรงเป็นอาวุธโต้กลับเสมอ

จนถึงช่วงยกที่ 6 ทั้ง 2 ฝ่ายเริ่มผ่อนความเร็วในการเดินหน้าออกหมัดใส่คู่ต่อสู้ เพื่อเก็บแรงไว้ใช้ในการปล่อยหมัดโจมตีคู่แข่ง แต่ในจังหวะดวลหมัดทั้งสองก็ดวลกันไม่ยั้งเช่นกัน จนกระทั่งช่วยยกที่ 9-10 เป็นทางอัจริยะที่อาศัยความสด เดินหน้าฉกฉวยโอกาศปล่อยหมัดเข้าเป้าไปหลายครั้ง ซึ่งแม้แก้วฟ้าจะอาศัยประสบการณ์เพื่อทำการโต้กลับ แต่ด้วยวัยที่มากกว่าก็ทำให้แก้วฟ้าต้องพ่ายอัจฉริยะไปอย่างเฉียดฉิว ด้วยผล 2 ต่อ 1 เสียง ด้วยคะแนน 95:95, 97:93 และ 97:93 อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม จึงคว้า Interim WBC Asia Continental รุ่นซุปเปอร์ไลต์เวทไปครอง

ส่วนคู่น่าสนใจคู่อื่นๆ เป็นดวลกันระหว่าง “ชายน้อย วรวุฒิ” พบกับ ฮุย ลู นักมวยจากประเทศจีน ซึ่งถือเป็นคู่ที่สร้างความฮือฮาพอสมควร เพราะทางชายน้อยอาศัยพลังหมัดที่หนักหน่วงน็อก ฮุย ลู ได้ตั้งแต่ยกที่ 2 ส่วนคู่ต่อมาถือเป็นอีกหนึ่งคู่ที่แลกหมัดกันอย่างดุเดือด โดยเป็นดวลกันของ “ฟ้าเพชร ศิริมงคลยิม” กับ “โอเรียม นัก” นักชกจากกัมพูชา ทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างดุเดือด และเป็นทางโอเรียม นัก ที่ชนะด้วยคะแนน 58:54, 56:58 และ 58:56 ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันของ 2 นักชกต่างชาติคือทาง “เจา เอนริเก้” จากบราซิลดวลกับ “นิเบส กราเล่” จากเนปาลที่ถือเป็นนักชกหน้าใหม่ และเป็นทางเบส กราเล่ที่ชกเข้าลำตัวเจา เอนริเก้เข้าอย่างจัง จนร่วงลงไปตั้งแต่ยกแรก ส่งผลให้นิเบส กราเล่จากเนปาลคว้าชัยไปในที่สุด

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า