Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ขนส่งฯ เชียงใหม่-ตร. ประชุมแก้ปัญหารถรับจ้างล้อมกรอบ Grab Car เบื้องต้นลงดาบคนขับตุ๊กตุ๊กอารมณ์เดือด ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ-ขู่ทำร้ายร่างกาย พร้อมย้ำมาตรการป้องกัน ส่วนคู่กรณีหากพบทำผิด ให้เก็บภาพหลักฐาน ไม่มีสิทธิ์ขู่ทำร้าย

ความคืบหน้ากรณีที่โลกโซเชียลมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ที่กลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะ ทั้งรถสี่ล้อแดงรับจ้างและรถตุ๊กตุ๊ก รุมล้อมรถเก๋งคันหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็น Grab Car ที่มารับผู้โดยสาร และบังคับให้คนขับ Grab Car แจ้งให้ผู้โดยสารลงจากรถ ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำรุนแรงและคล้ายจะให้ใช้กำลังตัดสิน จนกระทั่งผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติต้องยอมลงจากรถอย่างงุนงง โดยเบื้องต้นคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นบริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีคิวรถรับจ้างสาธารณะ ซึ่งผู้ที่เห็นโพสต์ดังกล่าวต่างพากันตำหนิการกระทำของกลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะอย่างหนักนั้น (อ่านข่าว: กลุ่มรถรับจ้างตั้งม็อบไล่ GrabCar หน้าสถานีขนส่งเชียงใหม่ โวยเดือดร้อน ลูกค้าหาย)

ล่าสุดวันนี้ (2 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ นางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประชุม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจและตัวแทนรถรับจ้างสาธารณะในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาทางแก้ปัญหา และเน้นย้ำมาตรการในการป้องกันไม่เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก เนื่องจากส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยในการประชุมครั้งนี้มีการเชิญตัว นายรุ่งรุจ จินาเรือน อายุ 37 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊ก ที่แสดงพฤติกรรมแข็งกร้าวที่ปรากฏในคลิปเข้าร่วมด้วย อย่างไรก็ตาม คนขับ Grab Car ไม่ได้มาร่วมด้วย แต่เจ้าหน้าที่ทราบชื่อแล้วว่าคือ นายสินชัย ยอดตา อายุ 29 ปี ขณะที่บริเวณด้านหน้าสถานีมีกลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะรวมตัวชูป้ายเรียกร้องให้จัดการปัญหา กรณี Grab Car แย่งรับผู้โดยสารอย่างเร่งด่วน

โดยขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า เบื้องต้นในที่ประชุมได้มีการหารือร่วมกัน โดยเฉพาะการทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก ซึ่งหากพบกรณี Grab Car มาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร ขอให้เก็บหลักฐานแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินตามกฎหมาย ไม่ใช่กระทำเช่นนี้ เพราะจะทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่

นายรุ่งรุจ จินาเรือน ผู้ขับขี่รถตุ๊กตุ๊ก

ขณะที่ นายรุ่งรุจ นั้น เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ ซึ่งจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย รวมทั้งทางตำรวจจะดำเนินคดี เรื่องการข่มขู่ทำร้ายร่างกายผู้อื่นด้วย นอกจากนี้เจ้าของรถตุ๊กตุ๊กที่ให้นายรุ่งรุจเช่า ยังต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายด้วย ฐานให้ผู้ที่ไม่มีใบขับขี่รถรับจ้างสาธารณะเช่า ส่วนคนขับ Grab Car จะถูกดำเนินการฐานความผิดนำรถส่วนบุคคลมาวิ่งรับส่งผู้โดยสารสาธารณะ

ด้าน พ.ต.ต.ณัฐวิทย์ ใจชมชื่น สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีคลิปดังกล่าว ทางตำรวจท่องเที่ยวได้ติดต่อพบตัวและพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ประสบเหตุการณ์ดังกล่าวและถ่ายคลิปไว้ โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน 2 คน ซึ่งได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวจนเข้าใจเป็นอย่างดีแล้ว และไม่ได้ติดใจใดๆ

ขณะที่ พ.ต.ท.วรเชษฐ์ สกิจกัน สารวัตรกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ได้เน้นย้ำกับทางผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะแล้วว่า หากพบกรณี Grab Car มาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร ขอให้เก็บหลักฐานแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการ แทนที่จะก่อเหตุลักษณะดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า มีรถส่วนบุคคลที่นำมาวิ่งรับส่งผู้โดยสารอย่างน้อย 109 คน โดยกำลังจับตาดูอยู่ และหากพบกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

 

ติดตามข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์: workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว
ยูทูบ: workpoint news
ทวิตเตอร์: workpoint news
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า