Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จ.ขอนแก่น ยังประสบปัญหาไฟไหม้ป่า และการลักลอบเผาไร่อ้อย ขณะที่การทำฝนหลวงประสบปัญหาลมเปลี่ยนทิศ ทำให้ฝนตกห่างจากตัวเมืองขอนแก่น แต่สามารถลดฝุ่นพิษบริเวณดังกล่าวได้

วันที่ 12 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเจ้าหน้าที่กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้นำสารเคมีโปรยทำฝนหลวง จำนวน 4 รอบ โดยทำเหนือ จ.ขอนแก่น และ จ.เลย โดยที่ จ.ขอนแก่น ได้เกิดฝนตกในพื้นที่ อ.มัญจาคีรี ทั้งนี้เนื่องจากได้เกิดลมพัดเปลี่ยนทิศ จึงทำให้ฝนได้ไปตกนอกเขตตัวเมือง ที่มีปัญหาฝุนละอองในอากาศสูงเกินค่ามาตรฐาน ทำให้ในวันนี้ (12 ก.พ. 62) สภาพอากาศอำนวยก็จะได้มีการทำฝนหลวงอีกครั้ง

ขณะที่เครือข่ายเพื่อนเตือนภัย จ.ขอนแก่น ได้รับการประสานข้อมูลจาก หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโคกสูงสัมพันธ์ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รายงานเหตุเพลิงไหม้ป่าอ้อยในพื้นที่บ้านหนองศาลา ต.หนองเสาเล้า อ.ชุมแพ กินพื้นที่กว่า 100 ไร่ รถน้ำดับเพลิง 2 คัน ของเทศบาลตำบลหนองเสาเล้า 1 คัน, เทศบาลตำบลขัวเรียง 2 คัน, เทศบาลตำบลโนนอุดม 1 คัน ร่วมสนับสนุนรถน้ำระงับเพลิงไหม้ป่าอ้อย

ขณะที่ค่า PM 2.5 ที่ จ.ขอนแก่น วัดได้ 74 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ลดลงต่อเนื่องจากเมื่อวาน แต่ยังอยู่ในเกณฑ์สีส้มเริ่มมีผลกระทบต่อร่างกาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า