Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลังจากคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้จีบบริษัทสร้างภาพยนตร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม, เอ็ม พิคเจอร์ส และซีเจ เมเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มาเป็นพันธมิตรทางการศึกษาแล้ว ล่าสุดยังเดินหน้าทำความร่วมมือทางวิชาการกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสื่อดิจิทัลและแอนิเมชั่นระดับโลก นั่นคือ บริษัท M2 Animation Studio แอนิเมชั่นเฮ้าส์ที่มีบริษัทแม่อยู่ประเทศเดนมาร์กและมีสาขาการผลิตอยู่ในเมืองไทย โดยเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังแอนิเมชั่นและเกมดังๆ มากมาย อาทิ Lego Friends, Lego City, Returner Zhero ฯลฯ

Mr. Martin Knox ตำแหน่ง Head of Production ของ M2 Animation กล่าวถึงความร่วมมือกับม.กรุงเทพว่า “ผมทำงานอยู่ในเมืองไทยมา 6 ปี ทำให้เห็นว่าทักษะการสร้างแอนิเมชั่นของคนไทยนั้นแข็งแรงมากอยู่แล้ว ทาง M2 จึงตั้งใจจะนำประสบการณ์และโปรดักชั่นระดับนานาชาติจากต่างประเทศมาพัฒนาทักษะของคนไทยให้ดีขึ้นไปอีก เพราะอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นยังต้องการกำลังคนอีกมาก นั่นเป็นเหตุผลที่เรามาทำความร่วมมือกับม.กรุงเทพ เพื่อที่จะถ่ายทอดประสบการณ์จริงของเราให้แก่นักศึกษาที่จะเป็นบุคลากรของอุตสาหกรรมนี้ต่อไป เมื่อพวกเขาเรียนจบ ก็จะสามารถเริ่มงานได้ทันที นอกจากนี้ม.กรุงเทพยังมีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย เด็กและอาจารย์ต่างมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าในการทำงานด้านแอนิเมชั่น ซึ่งพิสูจน์ได้จากการที่อาจารย์เข้ามาติดต่อทำความร่วมมือกับสตูดิโอของเราในครั้งนี้”

ทางด้านอาจารย์เศรษฐา วีระธรรมานนท์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ม.กรุงเทพ กล่าวเพิ่มเติมถึงความตั้งใจในการยกระดับทักษะของนักศึกษาให้เทียบเท่านานาชาติว่า “เราให้ความสำคัญกับ ecosystem หรือระบบนิเวศทางการศึกษามาก จึงเสาะแสวงหาพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งระดับชาติมาโดยตลอด ซึ่ง M2 Animation ก็คือหนึ่งในนั้น เพราะเป็นฐานการผลิตแอนิเมชั่นชั้นนำระดับโลก ที่สำคัญคือมี ecosystem ที่ครบวงจรเหมือนม.กรุงเทพ ทำให้มีเครือข่ายระดับนานาชาติมากมาย จึงจะเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้เด็กของเราก้าวไปสู่ระดับอินเตอร์ฯ ได้ โดย M2 จะมาร่วมมือกับเราตั้งแต่ระดับหลักสูตร เช่น จัดคลาสให้ความรู้ทั้งด้านโปรดักชั่นและแมเนจเม้นต์ เรียกว่ายกอุตสาหกรรมจริงมาไว้ที่นี่ให้เด็กเรียนรู้กันเลยทีเดียว”

อาจารย์เศรษฐากล่าวเพิ่มด้วยว่า ทาง M2 Animation เตรียมมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีให้แก่นักเรียนที่สนใจด้านแอนิเมชั่น นอกจากนี้คณะดิจิทัลมีเดียฯ ได้จัดกิจกรรมบูธแคมป์ที่เน้นด้านการสร้างภาพยนตร์ให้แก่นักเรียนมัธยมปลายเป็นประจำทุกปี ซึ่งหลังจาก M2 Animation เข้ามาให้ความร่วมมือ ทางคณะก็เตรียมจะจัดบูธแคมป์ด้านแอนิเมชั่นและการสร้างวิชวลเอฟเฟ็กต์โดยเฉพาะในปีหน้า เพื่อให้นักเรียนมัธยมปลายได้ค้นพบตัวเองและพิจารณาม.กรุงเทพเป็นทางเลือกในการศึกษาของเขา

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่ม.กรุงเทพและ M2 Animation มีเจตนารมณ์ร่วมกันคือ ต้องการสร้างบุคลากรมาตรฐานโลกออกไปรองรับอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นที่เติบโตต่อเนื่อง ทั้งยังมีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของตลาดงานอย่างแท้จริง เพื่อพัฒนาวงการแอนิเมชั่นไทยและเทศให้เข้มแข็งต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า