Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

(ภาพประกอบ)

ประเด็นคือ – คณะรัฐมนตรีนัดแรกปี 2561 มีมติเห็นชอบ โครงการบ้านฅนไทย บนที่ราชพัสดุ ระยะที่ 2 ให้กลุ่มเป้าหมายแรก “ผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการฯ” กู้ซื้อราคาหลังละ 350,000 – 700,000 บาท

 วันนี้(3 ม.ค.60) ที่ประชุมครม. เห็นชอบ โครงการบ้านฅนไทย บนที่ราชพัสดุ ระยะที่ 2 โดยสาระสำคัญ คือ เป็นโครงการก่อสร้างบ้าน ซึ่งกระทรวงการคลัง ได้คัดเลือกที่ดินราชพัสดุ ที่มีความเหมาะสม และไม่เป็นที่ดินที่ได้มาจากการเวรคืน จำนวน 8 แปลง ครอบคลุม 4 ภาค เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

โดยจะสร้างเป็นบ้าน 3 รูปแบบ คือ

  1. บ้านแฝด พื้นที่ใช้สอยไม่น้อยกว่า 28 ตารางเมตร
  2. บ้านแถว พื้นที่ใช้สอยไม่น้อยกว่า 28 ตารางเมตร
  3. อาคารชุดพักอาศัย พื้นที่ใช้สอยไม่น้อยกว่า 28 ตารางเมตร

รวม 2,757 ยูนิต ราคา 350,000 – 700,000 บาทต่อยูนิต

กลุ่มเป้าหมาย

  1. ประชาชนที่อยู่ในทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐกับกระทรวงการคลัง
  2. ประชาชนที่มีรายได้ไม่เกิน 35,000 ต่อคนต่อเดือน
  3. ประชาชนทั่วไป (ธนาคารไม่ต้องสนับสนุนดอกเบี้ย)

โดยพิจารณากลุ่มเป้าหมายลำดับที่ 1 ก่อน เมื่อ Supply  เหลือจึงพิจารณากลุ่มเป้าหมายที่ 2 และ 3 ตามลำดับต่อไป

สำหรับผู้มีรายได้น้อย ที่สนใจโครงการบ้านฅนไทย จะได้รับกรรมสิทธิ์บนที่ราชพัสดุ ระยะเวลา 30 ปี และได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษในการขอสินเชื่อกับธนาคารออมสิน และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยปีที่ 1- 4 อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 2.75 ต่อปี กรณีรายย่อย คิดอัตราเอ็มอาร์อาร์ลบ ( MRR-) ร้อยละ 0.75 ส่วนกรณีสวัสดิการหักจากเงินเดือน คิดอัตราเอ็มอาร์อาร์ลบ ( MRR-)  ร้อยละ 1

MRR (Minimum Retail Rate) คือ อัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารพาณิชย์ เรียกเก็บจากลูกค้ารายย่อยชั้นดี เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อบัตรเครดิต

ขอบคุณภาพ ddproperty.com

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า