Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ครอบครัว “น้องเมย” เดินทางมาขอพรและบารมีสิ่งศักดิ์ที่นับถือ เพื่อดลบันดาลและเปิดทางให้การสอบสวนหาข้อเท็จจริง และขอให้ลูกชายได้รับความยุติธรรม

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.60 นายพิเชษฐ พร้อมด้วยนางสุกัญญา และน.ส.สุพิชญา ตัญกาญจน์ พ่อ แม่และพี่สาวของ “น้องเมย” นายภคพงษ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์จากสถาบันพยาธิวิทยา ระบุว่าเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว แต่ดูเหมือนว่าการระบุถึงสาเหตุดังกล่าวจะยังไม่สามารถไขข้อข้องใจให้กับครอบครัวและสังคมได้

ทางครอบครัว ได้ถือฤกษ์วันพระใหญ่ เดินทางมาขอพรและบารมีจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือ ทั้งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดใหญ่อินทราราม และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ หน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี

นางสุกัญญา เผยว่า ขอให้บารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ครอบครัวนับถือ ช่วยดลบันดาลและเปิดทางให้การสอบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ การเสียชีวิตของลูกชาย โดยเฉพาะการตั้งคณะกรรมการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงตามคำสั่งของผู้บัญชาการทหารสูงสุด เกิดความกระจ่างและสร้างยุติธรรมสูงสุด ตั้งแต่วันที่ลูกเสียชีวิตก็เข้าวัดปฏิบัติธรรม และสวดมนต์ทุกวัน วันละ 3 ครั้ง อยากให้เขาไปอยู่สวรรค ไปอยู่ในที่ที่ดี

ด้าน น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ (พี่สาว) เผยว่า ส่วนกรณีที่มีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าครอบครัวของตนเองเงียบหายไปนั้น ขอบอกว่ายังไม่ถอดใจ เพียงแต่ช่วงนี้มารดาต้องการปฏิบัติธรรมและสวดมนต์ให้น้องชาย ส่วนบิดา ต้องการเวลาที่จะพักผ่อนเพราะที่ผ่านมาเหนื่อยมาก ขณะที่ตนเอง ก็เตรียมตัวที่จะเข้าสอบตั๋วทนายในวันที่ 16 ธ.ค.นี้

ขณะที่นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวชี้แจงกรณีกระแสข่าวน้ำยาตรวจสารพันธุกรรมของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์หมดสต๊อก และยังรองบประมาณจัดซื้อ ทำให้ผลตรวจชิ้นเนื้อ เพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะของ น้องเมย ต้องล่าช้าออกไปนั้น ยืนยันว่าน้ำยาตรวจสารพันธุกรรมของสถาบันไม่ได้หมดตามที่มีข่าวออกไป โดยยังมีน้ำยาเพียงพอต่อการพิสูจน์อวัยวะ น้องเมยได้ตามปกติ และไม่จำเป็นต้องจัดซื้ออย่างเร่งด่วนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในการตรวจหาสารพันธุกรรมจากชิ้นเนื้อซึ่งผ่านการดองน้ำยาฟอร์มาลิน ปกติต้องใช้เวลาประมาณ 7-15 วัน เนื่องจากจำเป็นต้องใช้น้ำยาและเทคนิคพิเศษในการดึงฟอร์มาลินออกจากชิ้นเนื้อและมีขบวนการทำงานหลายขั้นตอนโดยการสกัด และตรวจสารพันธุกรรมจากชิ้นเนื้อดังกล่าวได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถรู้ผลการตรวจดีเอ็นเอ และส่งมอบผลการตรวจพิสูจน์สารพันธุกรรมของน้องเมยให้กับคณะกรรมการแพทย์ เพื่อจัดทำรายงานผลการชันสูตร และส่งให้พนักงานสอบสวน และญาติตามขั้นตอนต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า