Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

AFP

ประเด็นคือ – ลิโอเนล เมสซี่ ซุปเปอร์สตาร์ดังชาวอาร์เจนตินาของทีมบาร์เซโลน่า สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของตนเองด้วยการยิงประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก ครบ 100 ประตู หลังเหมาประตูคนเดียว 2 ประตู ในคืนที่ผ่านมา

จากเกมยูเอฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ในเกมคู่ระหว่างบาร์เซโลน่าเปิดสนามคัมป์ นู พบกับ เชลซี โดยทั้งสองทีมเสมกันมาในเลกแรก 1-1 และเป็นลิโอเนล เมสซี่ ที่โชว์ฟอร์มสุดยอดยิง 2 ประตู และแอสซิสต์ให้ อุสมาน เด็มเบเล่ อีก 1 ประตู ช่วยบาร์เซโลน่าชนะเชลซีไป 3-0 รวมผลสองนัด 4-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นทีมที่ 8

หลังจากจบเกมมีสถิติใหม่เกิดขึ้นหลายอย่าง ไฮไลท์อยู่ที่ การยิงประตูที่ 100 ในเกมยุโรปเป็นคนที่สองของเมสซี่ ต่อจากคริสติอาโน่ โรนัลโด้ดาวยิงของเรอัล มาดริด ซึ่งเมสซี่ใช้เวลาในการยิงครบ 100 ประตูได้ไวกว่าโรนัลโด้ เมสซี่ลงเล่นเกมยุโรปทั้งหมด123 นัด ยิงไป 100 ประตู ทางโรนัลโด้ลงเล่นเกมยุโรปไป 148 นัด ยิงไป 117 ประตู

AFP

สถิติที่สองคือบาร์เซโลน่าแพ้เพียงแค่ 4 เกม ในสนามคัมป์ นูจาก 40 ที่ลงเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกรอบน็อคเอาท์ (ชนะ 26 เสมอ 10) ทีมสุดท้ายที่บุกมาชนะที่คัมป์ นูได้คือลิเวอร์พลูในปี 2007 (บุกมาชนะ 1-2)

สถิตที่สามคือไม่มีทีมไหนใน 5 ลีกส์ใหญ่ของยุโรปที่เก็บชัยชนะในทุกรายการได้มากกว่าบาร์เซโลน่าในฤดูกาลนี้

สถิติต่อมาคือบาร์เซโลน่าเก็บชัยชนะ 24 เกม ในการเจอทีมจากอังกฤษมากกว่าทีมจากชาติอื่นๆ

สถิติสุดท้ายคือบาร์เซโลน่าสามารถผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ศึกยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้ 11 ปีติดต่อกัน

โดยในการจับสลากรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะจัดขึ้นในช่วงเย็นวันศุกร์ที่จะถึงนี้ โดยทีมที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ ได้แก่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, เซบีญ่า, ลิเวอร์พูล, ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และโรม่า

AFP

AFP

 

ที่มา   skysports

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า