Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ทนายษิทราพบพนักงานสอบสวน แจ้งความเอาผิดแม่ค้าลอตเตอรี่ขายเกินราคา รวมทั้งครูปรีชาข้อหาแจ้งความเท็จ เผยเตรียมเข้าพบ ผบ.ตร.ให้สอบความผิดวินัยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่

วันนี้ 11 ธ.ค.60 เวลา 11.00 น. ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย ร.ต.ต. จรูญ วิมล ข้าราชการเกษียณตำรวจ และครอบครัว เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

นายษิทรากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้พาคุณลุงมาแจ้งความกล่าวโทษผู้ค้าสลากกินแบ่ง ซึ่งขายสลากเกินราคา ซึ่งเรื่องนี้ความปรากฏต่อหน้าพนักงานสอบสวนตั้งแต่ต้นแล้ว แต่ว่ายังไม่มีการดำเนินคดีใดๆ วันนี้ได้เอาหลักฐานเป็นภาพถ่ายสลากกินแบ่ง ที่ขายประมาณใบละ 140 บาทหรือราคารวม 700 บาท ถือว่าเกินราคาไปเยอะมาก

โดยเรามีหลักฐานคำรับสารภาพของครู ที่ไปออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ว่าได้มีการขายเกินราคาที่กฎหมายกำหนดจริง แล้ววันนี้เราจะทำการแจ้งความแม่ค้าทั้ง 2 คน ทั้งแม่ค้าที่ชื่อ รัตนาพร และ นางพัชริดา และอยากเรียกร้องให้มีการตรวจสอบว่าแม่ค้า 2 คนนี้ ซื้อสลากมาจากที่ใด ราคาสลากเกินราคามาอยู่แล้วตั้งแต่ต้นหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีวัตถุพยานเป็นซีดีที่ไปออกรายการ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนอีกด้วย

เรื่องถัดมา เราได้มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคุณครูปรีชาด้วย เนื่องจากครูได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเมื่อวันที่ 2 พ.ย. ว่าทำสลากฯ หาย ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะทางด้านคุณลุงจรูญได้ยืนยันมาตลอดว่าได้ซื้อมาจากแม่ค้าถูกต้อง เท่ากับที่เข้ามาให้ปากคำของครูคือการแจ้งความเท็จ และหากพบว่ามีการแจ้งความนอกจากวันที่ 2 พ.ย.อีก ก็เท่ากับว่าเป็น 2 กรรมสองวาระ

ส่วนคนอื่นๆ จะแจ้งความดำเนินการอีกหรือไม่ ขอให้ทางเรามีหลักฐานพร้อมจะแจ้งความดำเนินคดีไปเรื่อยๆ หากพบว่าคำให้การของครูเป็นเท็จ เราก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติมอีก ซึ่งถ้ากระบวนการนั้นมีผู้กระทำความผิดเกิน 5 คน ก็จะแจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร ให้รับโทษกันหมดทุกคน

เรื่องถัดมาเรื่องที่ 3 จากการที่ทางฝ่ายครูบอกว่า มีการส่งข้อความทางไลน์ หลังจากนั้นได้กลับคำให้การพูดใหม่ว่า มีการใช้โทรศัพท์พูดคุยกันระหว่างครูกับแม่ค้า วันนี้ทีมงานทนายประชาชน จึงมายื่นหนังสือขอให้มีการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ทั้งหมดทั้งคุณครูและทางแม่ค้าว่า มีการโทรคุยกันจริงหรือไม่

ส่วนเรื่องสุดท้ายเรื่องนี้ได้มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้องและได้มีการให้ข่าวไปตั้งแต่ต้นว่า ทางคุณลุงจำไม่ได้ว่าซื้อสลากมาจากที่ไหน ซื้อยังไง ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และมีการพูดออกสื่อหลายครั้ง มีการพาลุงไปที่บ้านพักด้วย ว่าเป็นเรื่องเหมาะสมหรือไม่ วันพรุ่งนี้ตอนบ่ายโมงทีมงานและครอบครัวคุณลุงจะเดินไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเข้าพบ ผบ.ตร. ขอให้ท่านลงมาสอบข้อเท็จจริง ถ้าเกิดมีการทำแบบนี้จริงๆ จะมีความผิดวินัยหรือไม่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า