Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หน่วยซีลตั้ง ‘บก.ส่วนหน้า’ ที่เนินนมสาว มีซีล 10 นาย และหมอภาคย์ อยู่กับเด็กๆ ตรวจสุขภาพ ก่อนกลับมารายงานข้อมูลที่โถง 3 ระดมขนขวดอากาศเข้าโถง 3

วันที่ 3 ก.ค. 61 ความคืบหน้าหลังจากค้นพบโค้ชและนักเตะทีมหมูป่าทั้ง 13 คน โดยทีมผู้ช่วยเหลือยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำทั้งออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย โดยเฟซบุ๊กของ “วาสนา นาน่วม” ได้รายงานถึงความคืบหน้าในการทำงานของหน่วยซีล ดังนี้

“หน่วย SEAL ตั้ง ‘บก.ส่วนหน้า’ ที่เนินนมสาว มี SEAL 10 นาย และหมอภาคย์ อยู่กับเด็กๆ ตรวจสุขภาพ ก่อนกลับมารายงานข้อมูลที่โถง 3 ระดมขนขวดอากาศเข้าโถง 3

“กองทัพเรือรายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้ (3 ก.ค.) นักดำน้ำอาสาฯ กู้ภัย และนักดำน้ำต่างชาติ ลำเลียงขวดอากาศไปยังโถง 3 ให้มากที่สุด ช่วงบ่ายนำถึงโถง 3 จำนวน 45 ขวด การนำสายโทรศัพท์ไปถึงหาดพัทยา ยังมีอุปสรรคล่าช้า ยังไปไม่ถึง

“ส่วนนักดำน้ำของ SEAL เข้ารับผิดชอบในการดูแลเด็กๆ 9 นาย และ หมอภาคย์ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หมอทหารที่จบหลักสูตร SEAL อีก 1 นาย และพยาบาลหน่วย  SEAL อีก 1 นาย

“โดยตั้งเป็น “บก.ส่วนหน้า” เพราะจะต้องเป็นพื้นที่ดูแลเด็กๆ ในการปรับสภาพ พูดคุย ตรวจร่างกาย ที่พบว่า 11 คน ร่างกายปกติ อีก 2 คน อ่อนเพลีย และดำเนินการตรวจรักษา การให้ทานอาหารตามขั้นตอน และฝึกดำน้ำ เมื่อพร้อม

“ทั้งนี้ พ.ท.นพ.ภาคย์ แพทย์นักดำน้ำ ทบ. จะกลับจากดูแลตรวจสอบสุขภาพเด็ก มายังโถง 3 ในช่วง 14.00-1500 น. ซึ่งจะได้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับสภาพอาการของเด็ก โดยนักดำ นสร. ที่ไปด้วย ได้นำกล้องไปบันทึกภาพกลับมาด้วย”

ข้อมูลเเละภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า