Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พระสงฆ์โพสต์เตือน หลังสีกาบุกกุฏิยามวิกาล อ้างญาติเสียชีวิต ต้องการเงินเดินทางกลับบ้าน ล่าสุดผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ลงพื้นที่

จากกรณีที่เฟซบุ๊ก “Teerawit Sukontavaranon” หรือ พระครูปลัดกวีวัฒน์ ธีรวิทย์ หัวหน้าสำนักงาน ที่สำนักงานพระสอนศีลธรรม มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย และผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ที่ วัดราชาธิวาสวิหาร โพสต์เตือนภัย ในหมู่พระสงฆ์ด้วยกัน

เพราะเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 7 ส.ค. 61 กล้องวงจรปิดจับภาพหญิงสาวรายหนึ่ง บุกขึ้นไปบนกุฏินกพิราบ วัดราชาธิวาสวิหาร (คณะใต้) แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร พฤติกรรมจากที่สอบถามพระรูปอื่นๆ ทราบว่า เมื่อเจอพระจะรีบพาตัวเองให้เข้าไปในกุฏิให้ได้ แล้วแจ้งว่ามีญาติเสียชีวิต ต้องการเงินเดินทางกลับบ้าน ขอเงินจากพระที่สนทนาด้วย ดังนั้น ขอให้แต่ละวัดลองหาวิธีป้องกันตัวจากพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะถ้ามีภาพถ่ายหรือคลิปอะไรหลุดไป พระภิกษุจะตกเป็นจำเลยของสังคมอย่างง่ายดาย

https://www.youtube.com/watch?v=plhQs1G9ovw&t=21s

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น พระครูปลัดกวีวัฒน์ ธีรวิทย์ ได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สถานีตำรวจนครบาลสามเสน ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยมีเนื้อหาโพสต์ว่า “เมื่อสถานการณ์ไม่สงบจากสีกาไม่ทราบชื่อเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ต้องพึ่งผู้พิทักษ์ความสงบ ที่ สน.สามเสน”

ล่าสุดวันที่ 8 ส.ค. 61 ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ได้เดินทางมาที่วัดราชาธิวาสวิหาร พบว่าด้านหน้ากุฏิมีกล้องวงจรปิดอยู่ 3 ตัว ด้านล่างเป็นสำนักงานของวัด ชั้นที่ 2 เป็นห้องผลิตรายการธรรมมะ ส่วนชั้น 3 เป็นกุฎิของ พระครูปลัดกวีวัฒน์ ธีรวิทย์ หัวหน้าสำนักงาน ที่สำนักงานพระสอนศีลธรรม มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย และผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดราชาธิวาสวิหาร แต่ละชั้นมีกล้องวงจรปิดติดอยู่ด้วยชั้นละ 1 ตัว

ส่วนที่ชั้น 3 ประตูกุฎิเป็นประตูกระจกและมีคีย์การ์ด จากภาพกล้องวงจรปิด จะเห็นผู้หญิงคนดังกล่าวขึ้นไปถึงชั้น 3 ได้ เป็นเพราะที่ชั้น 1 ไม่มีประตูตรงบันไดขึ้นกุฎิ แต่ไม่สามารถเข้าไปถึงภายในกุฎิได้

โดยพระธรรมกิตติเมธี (เกษม สัญญโต) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชาธิวาส เจ้าคณะภาค 16-17-18 ธรรมยุต ประธานศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนา ได้เปิดเผยว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวได้มาที่วัด 2 ครั้ง ครั้งแรกช่วงเที่ยงวานนี้ (7 ส.ค. 61) ซึ่งได้มาหาเจ้าอาวาสวัด แต่ลูกศิษย์ไม่อนุญาตให้เข้าไป เนื่องจากเจ้าอาวาสพึ่งผ่าตัดรักษาหัวเข่า แต่กลับมาขอเงินพระลูกวัดแทน อ้างว่าขอเงินกลับบ้าน ซึ่งพระลูกวัดได้ให้เงินไป 200 บาท

ปรากฏว่าเวลา 21.00 น. หญิงคนดังกล่าวกลับมาที่วัดอีกครั้ง และได้เดินไปที่กุฎิพระครูปลัดกวีวัฒน์ ที่อยู่ชั้น 3 แต่เจอลูกศิษย์วัดที่พักอยู่ชั้น 2 จากการสอบถามลูกศิษย์วัดคนดังกล่าวทราบว่า ผู้หญิงอ้างว่าญาติเสียชีวิต จะขอเงินเพื่อกลับบ้าน และได้ให้ผู้หญิงคนดังกล่าวออกไป โดยไม่ได้ให้เงิน

สันนิษฐานเจตนาของผู้หญิงคนดังกล่าว อาจเป็นคนจรจัดขอเงินทั่วไป หรืออาจจะต้องการทำให้พระครูปลัดกวีวัฒน์เสื่อมเสีย หรืออาจจะมองลึกไปกว่านั้นว่า อาจเป็นขบวนการทำลายพระพุทธศาสนา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้หญิงคนนี้เจาะจงมาทำให้พระครูปลัดกวีวัฒน์เสื่อมเสียหรือไม่ เพราะมากลางดึก และขึ้นไปที่กุฎิของพระครูปลัดกวีวัฒน์รูปเดียว ?

พระธรรมกิตติเมธีกล่าวว่า หลังจากมีการโพสต์เฟซบุ๊ก ก็ได้ทราบข้อมูลจากพระสงฆ์หลายรูปว่า เคยพบเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้วเช่นกัน แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นหญิงสาวคนเดียวกันหรือไม่

ดังนั้นเรื่องนี้พระสงฆ์เองก็ต้องระมัดระวัง เพราะมีกลุ่มคนที่อาจจะทำลายชื่อเสียงวงการพระพุทธศาสนา เหตุการณ์ลักษณะนี้ก็มีมานานแล้ว ต้องระมัดระวัง ประพฤติตัวให้เหมาะ เมื่อมีญาติโยมมาหา ก็ควรจะอยู่ในที่โล่งแจ้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า