Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – โลกออนไลน์แชร์คลิป เหตุการณ์ที่มีสาวคนหนึ่งไปซื้อทุเรียน แต่กลับได้ทุเรียนเน่ากลับบ้านทั้งลูก พอกลับมาถาม แม่ค้าตอบว่า ไม่มีหรอกทุเรียนเน่า นี่มันทุเรียนสุก ล่าสุด เเม่ค้าเข้าเเจ้งความเเล้ว 

จากกรณีที่มีการเผยเเพร่คลิปการโต้เถียงกันระหว่างลูกค้ากับแม่ค้า ขณะที่ทางฝั่งลูกค้านำทุเรียน กลับไปเปลี่ยนที่ร้าน ซึ่งทางแม่ค้าก็ยืนยันว่า ทุเรียนที่ซื้อไป ไม่ใช่ทุเรียนเน่า แต่มันคือทุเรียนสุก พร้อมกับบอกว่า ลูกค้าเป็นคนเลือกเองที่จะเอาลูกนี้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านแห่งหนึ่งหน้าบิ๊กซี จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า ได้โพสต์คลิปเพร้อมข้อความว่า “ฝากแชร์ด้วยนะคะ ร้านหน้าบิ๊กซีสุรินทร์ กิโล140 บาท พอดีอยากกินทุเรียน บอกกรอบนอกนุ่มใน ถามว่าลูกนี้พอดีไหม ถ้าพอดีเอาลูกนี้ ป้าแกบอกพอดี แกก็ผ่าแล้วให้มาแกะเอง แต่ไม่เห็นเนื้อข้างใน กลับมาถึงบ้านแกะสภาพกินไม่ได้เลย เละจนเขียว กินไม่ได้ พอไปเปลี่ยนไม่ให้เปลี่ยน 490 บาท ไม่รู้จะทำยังไง ฝากแชร์ด้วยนะคะ”

นอกจากนี้ มีคนเข้ามาแสดงความเห็น ตำหนิพฤติกรรมไม่เหมาะสมของร้านค้าแห่งนี้ และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตรวจสอบ รวมถึงมีหลายความเห็นที่บอกว่า ทุเรียนร้านนี้ ไม่ใช่หมอนทองตามป้ายที่เขียน แต่คือ ทุเรียนพันธุ์ชะนี

https://www.youtube.com/watch?v=G8jDCalFxgw

ล่าสุดวันที่ 18 เม.ย. 61 เวลา 15.00 น. พบว่าร้านในคลิปอยู่ที่ริมถนนสายสุรินทร์-สังขะ บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีสุรินทร์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ยังมีการเปิดร้านปกติ และมีลูกค้าแวะเข้ามาเลือกซื้อทุเรียนอย่างต่อเนื่อง ทราบชื่อเจ้าของร้านคือ เจ๊เอ (นามสมมติ) อายุ 52 ปี

โดยเจ๊เอบอกว่า ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อเอาผิดกับมือโพสต์เฟซบุ๊ก ในข้อหาหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เจ๊เอเล่าว่า “น้องเขาขับรถยนต์มาจอดที่หน้าร้าน ถามว่า เอาทุเรียนสุกพอกินลูกหนึ่ง

“ก็เลยถามกลับไปว่า เอาชะนี กก.140 บาท หรือหมอนทอง กก. 180 บาท เขาก็ไปเลือกชะนี เอามาชั่ง 7-8 ลูก เขาก็ไม่เอาลูกไหนสักที  ตนก็บอกว่าไม่ชั่งให้แล้วนะปวดแขน พอดีมีลูกค้าเข้ามาอีกคนหนึ่ง ก็เลยหันไปขายให้กับลูกค้าอีกคนหนึ่ง ปรากฏว่า มีลูกค้ามาซื้อเลยไปดูตรงนั่นก่อน

“หันกลับมาน้องคนนั้นก็ยังไม่ไปไหน ตนก็หันกลับมาถาม ตกลงเอาลูกไหน เขาก็ถืออยู่ในมือ ตนก็เลยเอาไม้มาเคาะ ก็บอกไปว่า ลูกนี้สุกและนิ่มนะ ก็ยังถามกลับไปว่าทำไมไม่เอาทุเรียนหมอนทอง เขาก็บอกว่าถูกลอตตารี่แค่ 2 ใบ เงินใช้หมดแล้วเหลือแค่นี้ จะซื้อไปกินกับแม่สองคน ก็ยืนยันว่าจะเอาลูกนี้ ตนขอยืนยันว่า ที่ร้านไม่ขายทุเรียนเน่าแน่นอน 100%

“ตนไม่ได้บังคับให้น้องเขาซื้อทุเรียน และได้บอกแล้วว่าถ้าจะกิน ห่ามกรอบ ให้เอาทุเรียนหมอนทอง เขาบอกว่า หมอนมันแพง พอเอาทุเรียนลูกเจ้าปัญหาขึ้นมา ตนใช้ไม้เคาะและได้บอกว่า ทุเรียนลูกนี้สุก และนิ่มนะน้อง แต่น้องก็ยืนยันว่าจะเอาลูกนี้ ตอนเอามาคืน ตนไม่รับคืนเพราะตนไม่ผิดอะไร

“วันนี้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท และ พรบ.คอมพิวเตอร์ เพราะมีการโพสต์คลิป และข้อความผ่านเฟซบุ๊กทำให้เสียหาย ทำไมเขาทำแบบนี้ ตนยืนยันมีการชี้แจงชัดเจนก่อนขายทุเรียน ลูกค้าไปหยิบทุเรียนราคา 120 บาท ซึ่งตนขายสำหรับเอาไปทำขนม ทำทุเรียนกวน มีราคาตั้งแต่ 80 -100 บาท”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า