Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พระเอก “คูณ คณิน” เครียด นอนห้องขัง ทนายความแจง จบหมอฟันจากต่างประเทศจริง แต่อยู่ระหว่างยื่นเอกสารขอใบอนุญาตฯ ยังไม่เคยทำฟันให้ลูกค้ารายใด ด้านญาติเตรียมยื่น 2 แสน ประกันตัว

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) เข้าจับกุม นายคณิน บัดติยา หรือ คูณ คณิน อดีตพระเอกชื่อดัง ที่สหคลินิกแห่งหนึ่ง บนถนนพหลโยธิน แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร เป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ชั้นล่างแบ่งเป็นส่วนต้อนรับ และห้องทำฟันชั้น 2 เป็นห้องทำฟันและห้องเก็บของที่ใช้ในทันตกรรม
พร้อมแจ้งข้อหาเป็นผู้อื่นซึ่งมิใช่ผู้ประกอบการวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิ์ประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต และดำเนินสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ นายคณิน เคยมีผลงานนำแสดงในภาพยนตร์ไทยเรื่อง ม.3 ปี 4 เรารักนาย และแสดงละครทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เรื่อง โรบอทยอดรัก, เจ้าหญิงหลงยุค และ กระบือบาล และเคยให้ข้อมูลขณะอยู่ในวงการบันเทิงว่า เป็นนักศึกษาทันตแพทย์ของมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังย่านรังสิต

https://youtu.be/F_p5XTw4lAE

โดยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สน.พหลโยธิน นายเสกสรร เสนาชู ทนายความส่วนตัวของ นายคณิน บัดติยา หรือ คูณ อดีตนักแสดง ได้นำใบปริญญาโชว์ต่อสื่อมวลชนและเปิดเผยว่า นายคณินได้จบทันตแพทย์ จากมหาวิทยาลัยแห่งนึง ของประเทศฟิลิปปินส์ เพียงแต่ยังอยู่ในระหว่างการยื่นขอเอกสารใบประกอบโรคศิลปะจากแพทยสภา และยังไม่ได้ดำเนินการรักษาหรือทำฟันให้ลูกค้ารายใด ส่วนอุปกรณ์ที่ ตร.เข้าตรวจยึดนั้นเป็นของเก่า และมีการนำเข้ามาเพื่อเตรียมความพร้อมประกอบกิจการทันทีหากได้รับใบอนุญาต จากกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า คูณ มีท่าทีอิดโรย หลังจากต้องเข้าห้องขัง และมีอาการเครียด

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค.) เวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน จะนำ “คูณ คณิน” ไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาฯ ซึ่งทางญาติเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาท ไว้ยื่นขอประกันตัว เพราะในชั้นพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกัน

ในขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้าน เดอะแซ็ป สหคลินิก ถนนพหลโยธิน แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. พบว่าคลินิกได้ปิดทำการ ทั้งนี้ ได้สอบถามข้อเท็จจริงกับคนใกล้ชิดถึงประเด็นดังกล่าว โดย นายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความ เปิดเผยว่า คูณจบการศึกษาทางทันตแพทย์ จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ของประเทศฟิลิปปินส์ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถด้านทันตกรรมจริง แต่ยอมรับว่ายังไม่มีใบอนุญาตการประกอบโรคศิลปะ กระทรวงสาธารณสุข หรือตามกฏหมายที่ถูกต้อง

ทั้งนี้ คูณเองเคยยื่นเอกสารไปนานแล้ว โดยยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และข้อเท็จจริงที่กล่าวคือ นักแสดงหนุ่มไม่ได้เป็นแพทย์รักษาประจำของคลินิก เพราะคลินิกมีทันตแพทย์ที่มีใบอนุญาตอย่างถูกต้องอยู่แล้ว

นายเสกสรรค์ยังเปิดเผยด้วยว่า​ ก่อนหน้านี้ทางคลินิกมีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการ​ โดยจดเป็นสหคลินิก (เวชกรรม-ทันตกรรม) ​ซึ่งใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุในปี 2564 โดยทางคลินิกจะดำเนินกิจการรักษาเพียงด้านทันตกรรมอย่างเดียว ทางแพทยสภาแจ้งให้ยื่นเรื่องใหม่ในปี 2559 แต่เนื่องจากไม่สามารถยกเลิกอย่างใดอย่างหนึ่งได้  จึงต้องยื่นเอกสารหลายรอบ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกระทรวงสาธารณสุข

ส่วนลูกค้าที่ยังต้องทำการ​รักษา​ ทางคลินิกจะส่งเคสไปยังคลินิกอื่นๆ ที่ทันตแพทย์ประจำอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.สั่งปิดคลินิก ‘คูณ คณิน’ อดีตพระเอก เปิดทำฟันเถื่อน ไม่มีใบประกอบวิชาชีพทันตกรรม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า