Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แฟ้มภาพ

ผบช.น. ประชุมร่วม ตร.-ทหาร เตรียมกำลัง 18 กองร้อย รับมือกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมประกาศบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีเด็ดขาด 

วันที่ 19 พ.ค. 2561 พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. และพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ตัวแทนเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมประชุมวางแผนดูแลความปลอดภัย กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดเคลื่อนไหววันที่ 21 – 22 พ.ค.นี้ โดยจะเริ่มค้างคืนที่สนามฟุตบอล ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป จากนั้นจะเดินขบวนไปที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล วันที่ 22 พ.ค. เวลา 07.00 น.

พล.ต.ท.ชาญเทพ ขอความร่วมมือกับนักศึกษาทุกคนให้อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย และเชื่อว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกมาเรียกร้องอะไร เพราะรัฐบาลประกาศแล้วว่าจัดการเลือตั้งในต้นปี 2562 ระยะเวลาห่างจากข้อเรียกร้องที่ต้องการให้เลือกตั้งในเดือน พ.ย.2561 เพียง 2 – 3 เดือนเท่านั้น จึงขอให้นักศึกษาตระหนักว่า การออกมาชุมนุมอาจจะก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ช่วงนี้บ้านเมืองอยู่ในความสงบสุข ประชาชนเอือมระอากับการที่มีม็อบมาตลอดระยะ 10 ปี ประเทศชาติถอยหลังลงไปมาก ไม่อยากให้สร้างความวุ่นวาย ในเมื่อรัฐบาลก็จะให้มีการเลือกตั้งอยู่แล้ว การมาชุมนุมก็จะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนและยังผิดกฎหมายด้วย ฝากถึงนักศึกษาว่าอนาคตของท่านถ้าทำผิดกฎหมายขึ้นมาต้องถูกดำเนินคดี

ขณะที่ พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประสานขออนุญาตจัดชุมนุม ตำรวจก็รับแจ้งไว้พร้อมกับชี้แจงว่าให้ชุมนุมอย่างมีขอบเขต และพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเดินเข้ามาในพื้นที่ หากมีการฝ่าฝืนจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ตาม พ.ร.บ.การชุมนุม ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าทาง ม.ธรรมศาสตร์ จะไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่ทำกิจกรรมและพักค้างคืนในวันที่ 21 พ.ค.นี้เช่นกัน

แฟ้มภาพ

สำหรับผู้ชุมนุมได้มีหนังสือขออนุญาตวันที่ 21 พ.ค. 2561 ขอใช้พื้นที่บริเวณถนนหน้าพระลาน จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 22 พ.ค. 2561 จะเดินขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งได้แจ้งเงื่อนไขไปแล้วว่า เนื่องจากจำนวนคนที่มาชุมนุมประมาณ 800 คน ถ้าออกมาเดินบนถนนในช่วงเช้าจะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน รถติดทั่วกรุงเทพฯ จึงขอให้นักศึกษาปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ชุมนุม ด้วย

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่จาก บก.น.1, บก.น.5, บก.น.6, ตำรวจภูธรภาค 1, ตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจภูธรภาค 7 รวม 18 กองร้อย เพื่อรักษารักษาความปลอดภัยในพื้นที่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า