Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เจ้าหน้าที่ทับลานยังเดินหน้าสกรีนป่าพะยูงต่อเนื่อง หลังมีทัพเขมรลักลอบตัดไม้พะยูง ล่าสุดจับเพิ่มได้อีก 3 ราย ขณะกำลังขนลำเลียงเสบียงอาหารเข้าป่า พร้อมคนไทยอีก 2 ราย

วันที่ 15 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 คลองน้ำมัน ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 พร้อมด้วย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.ครบุรี ร่วมกันสอบปากคำชายชาวกัมพูชา จำนวน 3 ราย หลังจากที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งมีการสนธิกำลังร่วมกันกับฝ่ายปกครอง อ.ครบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี ชุดลาดตระเวนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.นครราชสีมา และกำลังทหารชุดประสานงานประจำพื้นที่ อ.ครบุรี กองทัพภาคที่ 2 ควบคุมตัวได้ภายในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านหินลับ ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะกำลังขนลำเลียงเสบียงอาหารและอุปกรณ์ดำรงชีพทั้งเตาแก๊สสนาม เปล และอุปกรณ์การทำอาหารเข้าไปในป่า เพื่อหวังจะไปทำไม้พะยูง

เบื้องต้นชาวกัมพูชาทั้ง 3 คน รับสารภาพว่ามีนายหน้าชาวกัมพูชาพาหลบหนีเข้าประเทศมาทางช่องทางธรรมชาติด้าน จ.สระแก้ว โดยมาด้วยกันทั้งหมดประมาณ 30 คน เมื่อมาถึง อ.ครบุรี ก็จะมีคนนำทางซึ่งเป็นคนไทยที่ชาวบ้านในพื้นที่พาเข้าป่า พร้อมเสบียงอาหารและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเข้าไปขนไม้พะยูงที่อยู่ภายในป่าลึก แต่ขณะที่กำลังเข้าไปยังจุดหมายก็มาถูกเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเข้าทำการจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนหนึ่งก็ยังคงหลบหนีอยู่ภายในป่า เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังติดตามหาตัวผู้ที่ยังหลบหนีเพื่อนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ มีรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมตัวคนนำทางซึ่งเป็นคนไทยที่มีภูมิลำเนาอยู่ในท้องที่ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จำนวน 2 ราย และถูกควบคุมตัวไปทำการสอบสวนขยายผลอย่างเข้มข้น เพื่อหาตัวผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมแต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า