Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกรัฐมนตรี สวน คนเสนอแก้รัฐธรรมนูญ 60 – ยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี บอก “ทำแทบตาย” แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จ.หนองคาย วันที่ 13 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ตอบคำถามสื่อหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร (บึงกาฬ-หนองคาย) กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวระบุถึงพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ต่อรองเก้าอี้ “รัฐมนตรี” แล้ว ว่า “ผมไม่มีความคิดเห็นเรื่องนี้หรอก ผมไม่รู้จัก ไม่อยากรู้จักสักคน ถ้าพูดสร้างสรรค์ก็ถือว่าดี แต่พูดไม่สร้างสรรค์ ก็ไม่อยากรู้จัก แล้วจะมาถามผมทำไม ผมไม่ได้เป็นคนพูด”

ส่วนกรณีคนเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 ไม่ให้ ส.ว.มีสิทธิ์เลือกนายกรัฐมนตรี พร้อมให้ยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครพูดก็ไปถามเขา จะแก้ได้อย่างไรกว่าจะเป็นรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ได้มันผ่านอะไรมาบ้าง

“รัฐธรรมนูญใช้หรือยัง ยังไม่ได้ใช้อย่างเต็มที่เลย ยุทธศาสตร์ชาติก็ยังไม่ได้เริ่มเลย ประกาศใช้เป็นกฎหมาย ทำแทบตายออกมา มาบอกจะยกเลิก เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องของประชาชน  ถ้าประชาชนเห็นว่าเป็นประโยชน์อย่างไรก็เป็นเรื่องของประชาชน ถ้าเห็นไม่เป็นประโยชน์ ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะเป็นหลักการสากลของคนทั้งโลกเขาทำแบบนี้อยู่”

เมื่อถามว่า นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บอกว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ มาอยู่ในบัญชีรายชื่อจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “วันนี้เขาเชิญหรือยัง ยังไม่ได้เชิญนี่ เขาบอกสื่อเมื่อไหร่ว่าจะเชิญ ซึ่งเมื่อถึงเวลา เขาก็คงเชิญ เชิญแล้วผมจะรับหรือไม่ ก็ไม่รู้”

เมื่อถามว่า ได้ทูลเกล้าฯ ร่างพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาก็จะมีการประกาศผ่านราชกิจจานุเบกษาออกมาเอง ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

ขอบคุณภาพจาก Thaigov.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า