Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย “ชัชชาติ” เร่งลงพื้นที่พบนักศึกษาธรรมศาสตร์ หลังเกิดวิวาทะนักศึกษากับทีมงานผู้สมัคร ส.ส. คอมเมนต์ชุมชนส่งเสียงดังงานบวชรบกวน ขอโทษและรับเป็นตัวกลางคุยปัญหา ย้ำไม่กังวลกระทบคะแนนเสียงพรรคแต่ห่วงความรู้สึกและความปลอดภัย

วันที่ 6 มี.ค. เวลา 21.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายศุภชัย นพขำ ผู้สมัคร ส.ส. ปทุมธานี เขต 2 เดินทางมาที่ประตูเชียงราก 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เพื่อมาขอโทษและพูดคุยกับนักศึกษา กรณีนายชาญวุฒิ พวงรัตน์ ทีมงานของผู้สมัคร ส.ส. คอมเมนต์ข้อความไม่เหมาะสมในโพสต์ของนักศึกษาเกี่ยวกับงานบวชในชุมชนใกล้มหาวิทยาลัยใช้เสียงดังรบกวนการสอบ

นายชัชชาติได้รับฟังปัญหาจากตัวแทนสภานักศึกษา มธ.ที่แจ้งว่า บริเวณถนนเชียงรากมีปัญหาเรื่องการบังคับใช้กฎหมายทำให้มีทั้งวัยรุ่นมาขับรถจักรยานยนต์แข่งกันส่งเสียงดังตอนดึก, รถจักรยานยนต์ขับสวนเลนเนื่องจากมีการปิดถนนบางส่วนทำให้ต้องกลับรถไกลมาก, เกิดอาชญากรรมบ่อยและไม่มีกล้องวงจรปิด, ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าหรือบางครั้งเมินเฉยไม่ทันต่อเหตุการณ์ และปัญหาใหญ่คือชุมชนหรือมหาวิทยาลัยที่จัดงานแล้วส่งเสียงดังรบกวนกันและกัน

นายชัชชาติ กล่าวว่า สำหรับเรื่องวิวาทะที่เกิดขึ้นกรณีระหว่างนักศึกษาและบุคคลในทีมงานของผู้สมัคร ส.ส. ตนต้องขอโทษ เสียใจจริงๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น คนที่ทำให้เกิดปัญหาทางผู้สมัครได้ให้ยุติการทำงานช่วยแจกบัตรแนะนำตัวแล้ว และถือเป็นบทเรียนสำคัญของพรรคว่าคนที่จะรับเข้ามาร่วมงานต้องดูให้ดี และหลังจากนี้จะลงไปดูรายละเอียดในชุมชนเพื่อเป็นตัวกลางระหว่างชุมชนกับมหาวิทยาลัยเพราะต้องอยู่ร่วมกันต่อไป ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง แต่ห่วงเรื่องความรู้สึกและปลอดภัยของนักศึกษา  และตนไม่กังวลว่าเหตุการณ์นี้จะกระทบกับคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทย เพราะคะแนนเสียงไม่สำคัญเท่านักศึกษาปลอดภัยดี และทุกคนอยู่ได้สบาย ไม่เกิดข้อขัดแย้งที่บานปลายในอนาคต พร้อมกล่าวว่าธรรมศาสตร์เปรียบเสมือนบ้านที่สมัยก่อนตนมาสอนที่นี่ทุกปี นักศึกษาก็เปรียบเหมือนรุ่นน้องของตน

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายชัชชาติพบกับนักศึกษา มีนักศึกษาจำนวนหนึ่งตะโกนว่า “ฟ้ารักลุง” และ “คุณลุงขาฟ้าไม่ปลอดภัย” และมีนักษามาขอถ่ายรูป ขอให้อวยพรให้ผ่านการสอบมิดเทอมไปด้วยดี ซึ่งนายชัชชาติ อวยพรขอให้สอบได้เอกันทุกคน

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ขอบคุณมากค่ะ ได้รับทราบเรื่องแล้ว ไม่สบายใจ และเสียใจมาก ถ้าบุคคลที่ทำพฤติกรรมอันน่ารังเกียจนี้เป็นสมาชิกของพรรค เราจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดค่ะ แม่หน่อยได้คุยกับน้องที่ประสบเหตุ เพื่อให้กำลังใจแล้วค่ะ ขอให้กำลังใจน้องๆที่จะสอบทุกคนนะคะ #SaveChiangrak”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า