Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ชัยภูมิเซ่นเหยื่อเมาแล้วขับดับต่อเนื่องอีก 3 ศพ ทำให้ช่วง 7 วันอันตราย สงกรานต์ปีนี้ มีผู้เสียชีวิตถึง 7 ศพ ทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 ปี

วันที่ 14 เม.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เข้าสู่ช่วงวันที่ 4 ของ 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย. ในเทศกาลสงกรานต์ พบว่ามียอดผู้เสียชีวิตจากการเมาแล้วขับเพิ่มขึ้น

โดยตั้งแต่ช่วงกลางดึกถึงช่วงเช้าของวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตวันนี้ รวมเพิ่มอีกเป็น 3 ศพ รายแรกพบบริเวณทางโค้ง บ.โคกสูง ต.โคกเพชรพัฒนา อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ โดยพบคนขับรถกระบะเมาสุรา ทำรถพลิกคว่ำข้างทาง เสียชีวิต 1 ราย

และในเขต อ.หนองบัวระเหว เกิดอุบัติเหตุรถตู้พุ่งชนคนเดินถนนเสียชีวิต ในเขต สภ.อ.หนองบัวระเหว อีก 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายไผ่ แก้วอิน อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 152 ม.3 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตรายที่ 3 ในเขตท้องที่ อ.แก้งคร้อ เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา โดย พ.ต.ต.วิญญู พื้นหินลาด สารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบจักรยานยนต์พุ่งตกลงข้างทาง คนขับเสียชีวิต บริเวณริมถนนสาย 3018 แก้งคร้อ-นาหนองทุ่ม หลังรับแจ้งจึงสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นทางโค้ง มีชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนมุงดู จากการตรวจสอบ ผู้เสียชีวิต คือ นายชาติ คงสามหมอ อายุ 46 ปี เป็นชาวบ้านนกเขาทอง บ้านเลขที่ 162 ม.4 ต.นาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ สภาพศพนอนแข็งทื่อ ตาค้าง สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางยีนส์ขายาว มีบาดแผลเลือดไหลบริเวณศีรษะและลำตัวหลายแห่ง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์สภาพพังยับเยิน ยี่ห้อฮอนด้า สีเทาฟ้า หมายเลขทะเบียน ขจษ 559 ชัยภูมิ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นางน้อย (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ภรรยาซึ่งอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ เล่าว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 13 เม.ย. ผู้ตายได้บอกกับตนเองว่า จะเดินทางไปเยี่ยมพ่อแม่ต่างหมู่บ้าน เพื่อพบปะดื่มฉลองกับญาติๆ และหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายกับสามี จนมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

พ.ต.ต.วิญญู พื้นหินลาด พนง.สอบสวน สภ.แก้งคร้อ กล่าวว่า เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วสูง ประกอบกับช่วงหัวค่ำมีฝนตกลงมา อาจจะทำให้ถนนลื่นและเป็นช่วงทางโค้ง จึงเสียหลักแหกโค้งไปชนกับก้อนหินขนาดใหญ่ จนเสียชีวิต โดยญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้มอบให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ทั้งนี้ พ.ต.ต.นิติพล เคาภูเขียว สวป.สภ.แก้งคร้อ กล่าวว่า ช่วงนี้ ทาง สภ.แก้งคร้อ ได้เข้มงวดการรณรงค์ลดอุบัติเหตุให้ต่อเนื่องมากขึ้น จึงอยากให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนทุกประเภท ใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด และที่สำคัญปัญหาเมาแล้วขับ ขณะนี้กำลังสร้างความสูญเสีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากขึ้น โดยจากข้อมูลล่าสุดในพื้นที่ อ.แก้งคร้อ มียอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้ว ทั้งหมด 4 ราย

ซึ่งปีนี้ที่ถือว่า มีผู้เสียชีวิตสูงมากขึ้นในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ที่มีผู้เสียชีวิตไม่เกิน 4 ราย แต่ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว 7 ราย แยกเป็นในท้องที่ อ.เทพสถิต 1 ราย อ.แก้งคร้อ 4 ราย อ.บำเหน็จณรงค์ 1 ราย และที่ อ.หนองบัวระเหว อีก 1 ราย โดยสาเหตุส่วนใหญ่ยังมาจากการเมาแล้วขับ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า