Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชาวบ้านบึงเสนาท จ.นครสวรรค์ เข้าร้องเรียน หลัง อบต. เก็บเงินค่าน้ำประปาย้อนหลัง 7 ปี เรียกเก็บนับหมื่นบาท วอนรัฐเข้าตรวจสอบ ด้าน จนท.เผย พบข้อมูลค่าใช้จ่ายตกค้าง จึงดำเนินการเก็บย้อนหลัง

วันที่ 6 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.บึงเสนาท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ร้องเรียนสื่อมวลชนหลังถูก อบต.บึงเสนาท เรียกเก็บค่าน้ำประปาย้อนหลังหลายปี บางครัวเรือนถูกเรียกเก็บเป็นเงินกว่าหมื่นบาท

นายกฤษณะ จุลเมือง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/3 ม.1 ต.บึงเสนาท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เล่าว่า ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากถูกทางองค์การบริหารส่วน ต.บึงเสนาท เรียกเก็บค่าน้ำประปาหมู่บ้านย้อนหลังตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 – พ.ศ. 2560 ทั้งที่แต่ละเดือน ทาง อบต.ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่จัดเก็บเงินค่าน้ำประปาทุกเดือน ซึ่งบางบ้านพบว่ามีการเรียกเก็บเงินค่าน้ำ ตั้งแต่จำนวนเงิน 300 – 10,000 บาท ขึ้นไป ในขณะที่บางคนมีการเก็บหลักฐานการจ่ายเงินค่าน้ำ แต่กลับถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาหมู่บ้านซ้ำอีกครั้ง

ทั้งนี้ ชาวบ้านได้ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้มีการจ่ายค่าน้ำทุกเดือน โดยชาวบ้านต่างตั้งข้อสงสัยว่าทำไมทางเจ้าหน้าที่ อบต. จึงมีการเก็บเงินค่าน้ำประปาย้อนหลังเป็นระยะเวลานานกว่า 7 ปี โดยเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้เดินทางไปร้องเรียนต่อนายอำเภอเมืองนครสวรรค์ ให้ช่วยตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแล้ว และทางอำเภอรับปากจะช่วยตรวจสอบ และชี้แจงในช่วงกลางเดือนนี้

ทางด้าน นายสิทธิชัย ฝั้นคำสาย ปลัดองค์การบริหารส่วน ต.บึงเสนาท เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วน ต.บึงเสนาท เคยถูกเจ้าหน้าที่ สตง.เข้าตรวจสอบเมื่อปี 2560 แล้วพบว่าเงินจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วน ต.บึงเสนาท หายไป เมื่อตรวจสอบพบว่าเงินดังกล่าวเป็นยอดเงินที่ตกค้างจากการเรียกเก็บค่าน้ำประปาหมู่บ้านตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 – พ.ศ. 2560 ในสมัยการบริหารงานของเจ้าหน้าที่ชุดเก่าที่หมดวาระลง ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่บริหารชุดใหม่ได้เข้ามาทำงานและทำการตรวจสอบและดำเนินการจัดเก็บดังกล่าว

นายสิทธิชัย ฝั้นคำสาย ปลัด อบต.บึงเสนาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า