Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ –  ชาวบ้านกว่า 60 คน รวมตัวกันขับไล่สองสามีภรรยาใจโหด ทารุณเด็กนักเรียนตีจนหน่ำใจแล้วมัดประจานกับต้นไม้ โทษฐานเด็กขโมยเงิน 200 บาท เพจดังถามกลับสังคมเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

วันที่ 19 มี.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊กดัง แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ภาพระบุข้อความว่า “เด็กขโมยเงิน 200 ถูกลงโทษด้วยการขึงพืดกับต้นไม้แล้วฟาด การลงโทษเด็กแบบแปลกๆ ของผู้ใหญ่กลุ่มหนึ่งในวัดทุ่งเหียงครับ แบบนี้ไม่เข้าข่ายทรมานเหรอควีน เอาเด็กมารัดกับต้นไม้ให้อับอาย แล้วผูกแขนดึงไว้ ฝากแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลด้วยนะครับ”

ล่าสุด ชาวบ้านกว่า 60 คน ที่รู้ข่าวได้รวมตัวกันมาที่วัดทุ่งเหียง หมู่ที่ 4 ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ประฌามการกระทำของคนกลุ่มดังกล่าว ว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

โดยนางสังวาล วรรณพิรุณ อายุ 64 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเห็นนายพันธ์ธัช ชวันธนา ซึ่งเป็นคนในภาพที่ทำร้ายเด็ก พร้อม นางณี ซึ่งเป็นภรรยา ได้ส่งเสียงว่าให้เด็กๆในวัดดูไว้เป็นตัวอย่างว่า อย่าขโมยเงิน หากใครขโมยเงินจะต้องเจอแบบนี้ เมื่อตนเห็นเช่นนั้นจึงเข้าไปห้ามก่อนที่ทั้งสองผัวเมียจะหยุด

นอกจากนี้ขณะที่นักข่าวลงพื้นที่วัด ได้มีชาวบ้านเมื่อเห็นพระยักษ์ ซึ่งเป็นพระลูกของผู้ก่อเหตุ สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านต่างรุมร้องขับไล่ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมของการเป็นพระ ทำให้ต้องมีการส่งตัวแทนในแต่ละฝ่าย อาทิ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทางเจ้าอาวาส เข้าไกล่เกลี่ย

ซึ่งทางเจ้าคุณพระมงคลโมลี เจ้าอาวาสวัดทุ่งเหียง ไม่ขอเปิดเผยข้อมูลใดๆเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้นายนพลิศ เสริมศักดิ์ศศิธร นายกเทศมนตรีหมอนนาง ออกมาชี้แจงแทน โดยชี้แจงว่าทางตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมได้หากทำเกินกว่าเหตุ ส่วนทางชาวบ้านและชุมชนหากเห็นไม่สมควรก็ได้เสนอให้ร่ววมกันลงชื่อเพื่อส่งไปร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรม

ต่อมาสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้นำเด็กผู้เสียหายทั้งสองคนที่ถูกตี และถูกมัดกับต้นไม้ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.พนัสนิคม เพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย ทารุณกรรมเด็ก กักขังหน่วงเหนี่ยว โดยจะทำการเรียกผู้ต้องหาทั้งสองมารับทราบข้อกล่าวหา แต่หากไม่มาก็จะดำเนินการติดตามจับกุมต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า