Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เพจเฟซบุ๊กให้กำลังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และคณะผู้บริหารพรรคอนาคตใหม่

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 6 เม.ย. 62 นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊กของตนเอง โดยมีเนื้อหาทั้งหมดดังนี้

หยุดการสร้างเงื่อนไข ฝืนกระแสความต้องการของประชาชน

หลังการเลือกตั้ง 24 มี.ค. 62…แทนที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย ด้วยความสันติ โปร่งใส ผู้คนเกิดความหวังที่ประเทศจะก้าวไปข้างหน้า พี่น้องประชาชนจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และปัญหาหลายๆ ด้านจะได้รับการแก้ไข

กลับกลายเป็นว่าหลังเลือกตั้ง ประชาชนส่วนใหญ่ยิ่งรู้สึกหมดหวัง และคลางแคลงสงสัยต่อกระบวนการทำงานที่เต็มไปด้วยปัญหาและข้อบกพร่องในการจัดการเลือกตั้งของ กกต. สังคมมีคำถามมากมายถึงการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ความโปร่งใสและถูกต้องของกลไกการทำงาน จนเกิดเป็นประเด็นสื่อสารทั่วไปว่ากระบวนการดังกล่าวจะมีส่วนสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของรัฐบาล คสช. หรือไม่

ภาพโดย ภัทรชัย ปรีชาพานิช/ThaiNewsPix

ที่เลวร้ายไปกว่านั้น คือเกิดขบวนการเคลื่อนไหวที่พยายามจัดการกับบุคคลและพรรคการเมืองที่มีความเห็นต่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการดำเนินการกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมากเป็นอันดับ 3 จากการเลือกตั้งครั้งนี้ มีการสร้างวาทกรรม ป้ายสี ปองร้ายจากกลไกทั้งในและนอกระบบ

ใช้การกล่าวหาทางคดีเพื่อทำให้เกิดความเสียหาย ปลุกกระแสสังคมเพื่อสร้างความเกลียดชังอย่างไร้ข้อเท็จจริง สถานการณ์เช่นนี้เป็นเสมือนภาพซ้อนจากอดีต ที่ใช้การสร้างอคติก่อความขัดแย้งรุนแรงทางการเมือง ซึ่งจะก่อผลกระทบบานปลายต่อประเทศและประชาชนอีกยาวนาน

การเลือกตั้ง…ควรเป็นกลไกที่คืนความเชื่อมั่นให้กับประเทศ นำประเทศสู่ความสงบสันติ ปลดล็อกความกลัวจากอำนาจ คสช. และเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้แสดงสิทธิ เสียงอย่างมีศักดิ์ศรี มีอิสระ สร้างบรรยากาศการยอมรับ และอยู่ร่วมกันด้วยความรู้คิดทางปัญญา รัฐบาลและกลไกของรัฐต้องสร้างการนำที่มีวุฒิภาวะ ไม่ใช่เป็นกลไกกระพือความขัดแย้งดังที่เป็นอยู่

ภาพโดย ภัทรชัย ปรีชาพานิช / ThaiNewsPix

ผมขอเป็นกำลังใจให้ “คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ”และคณะผู้บริหารพรรคอนาคตใหม่ ในสถานการณ์ที่ถูกมุ่งร้ายทางการเมืองครั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่แม้จะเป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่มีจุดยืนและเจตนารมณ์เพื่อประชาธิปไตยที่แน่วแน่ และเป็นหนึ่งใน 6 พรรคการเมือง ที่ได้ร่วมลงสัตยาบันเป็นแนวร่วมต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช.

ผมขอฝากไปยังกลไกรัฐและกลไกนอกระบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องว่า ท่านไม่ควรสร้างเงื่อนไขใดๆ ที่จะนำไปสู่สถานการณ์ที่ไม่ปกติ ประชาชนไทยได้เรียนรู้จากบทเรียนที่ผ่านมา เกิดความรับรู้ใหม่แล้ว ผมเชื่อมั่นว่าประชาชนไทยไม่ต้องการเห็นอุบัติเหตุทางการเมืองใดๆ ที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมทรุดของประเทศอีกต่อไป

หยุดคุกคามพรรคการเมืองและบุคคลที่มีความเห็นต่าง

หยุดสร้างเงื่อนไข ที่จะฉุดรั้งประเทศ มิให้ก้าวไปข้างหน้า

หยุดขัดขวางเจตนารมณ์ ของประชาชนที่อยากเห็น การเปลี่ยนแปลงเพื่อชีวิตทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นของทุกคน

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า