Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- หนุ่มขับเก๋ง โดนรถสี่ล้อแดงขับปาดระหว่างยูเทิร์น ตกใจหักหลบเสียหลักเฉี่ยวนทท.ต่างชาติ ก่อนพุ่งตกคูเมืองเชียงใหม่  นทท.อีกกลุ่มเห็นเหตุการณ์รีบกระโดดลงน้ำช่วยชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 00.20 น. (20 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ จันทร์เจือแก้ว สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้แจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งตกลงไปในคูเมือง บริเวณถนนคูเมืองด้านนอก จุดกลับรถก่อนถึงประตูท่าแพ ถนนชัยภูมิ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงเดินทางเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณกลางคูเมือง มีรถเก๋งคันหนึ่งสภาพจมหายไปเกือบทั้งคัน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นการจราจรในเส้นดังกล่าว และเร่งประสานรถชักลาก เพื่อทำการกู้รถคันดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งต้องใช้เวลานานประมาณเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถนำรถคันดังกล่าวขึ้นมาได้ โดยรถเก๋งยี่ห้อซูซูกิ เซียส สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ขห 9445 เชียงใหม่ ซึ่งมีกลุ่มประชาชนและนักท่องเที่ยวยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก

โดยมีนายชัยวัฒน์ พุทพิมพา อายุ 27 ปี ที่อยู่ 133/182 หมู่ 7 ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แสดงตัวเป็นเจ้าของรถยนต์คันเกิดเหตุ สภาพเปียกน้ำทั้งตัวแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ใกล้กันมีกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งทราบว่าได้เข้าทำการช่วยเหลือชายคนขับออกมาจากรถขณะเกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายชัยวัฒน์ ผู้ประสบเหตุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไปซื้ออาหารหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และกำลังจะขับรถกลับบ้าน กระทั่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุกำลังขับรถทางตรง ด้านหน้ามีรถสองแถว สี่ล้อแดงขับพุ่งออกมาจากจุดกลับรถ เพื่อจะเลี้ยวรถอย่างกระทันหัน ด้วยความตกใจตนจึงตัดสินใจหักรถหลบทำให้รถเสียหลักพุ่งไต่ขึ้นทางเดิน แล้วพุ่งชนใส่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชายและหญิง รวม 2 คน ที่กำลังเดินอยู่ เมื่อนักท่องเที่ยวชายเห็นรถก็ตกใจกระโจนตกลงไปในคูเมืองด้วย และระหว่างนั้นก็มีนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ที่เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งกระโดดลงน้ำมาช่วยอีกแรง ทำให้ตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่รถเกือบพุ่งชนใส่นั้น หลังเกิดเหตุและช่วยตนขึ้นมา เมื่อพูดคุยเบื้องต้นทราบว่าได้รับบาดเจ็บที่ขาเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด และได้ขึ้นรถโดยสารกลับไป ส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ลงไปช่วย เป็นนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอเมริกา ตอนหลังก็แยกย้ายกลับไป และรถสองแถวสี่ล้อแดงคู่กรณี กลับไม่อยู่ในที่เกิดเหตุหลังตนขึ้นมาจากน้ำแล้ว

หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้องมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนรถคันเกิดเหตุได้ให้ทางรถชักลากนำขึ้นจากน้ำ และให้ทางเจ้าของนำไปซ่อมแซมต่อไป ส่วนในเรื่องของทางคู่กรณีและข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้จะได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของทางเทศบาลนครเชียงใหม่ที่ติดตั้งใกล้ที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อติดตามคู่กรณีมาสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า