Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – รองอธิบดีกรมสรรพากร ยืนยัน ซื้อของเงินผ่อนผ่านบัตรเครดิต อาบอบนวด คาราโอเกะลดหย่อนได้ คาดเคลมภาษีช้อป 2.25 หมื่นล้านบาท

วันที่ 8 พ.ย. 2560 นางแพตริเซีย มงคลวนิช รองอธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมสรรพากรประเมินว่า จะมีผู้มาหักลดหย่อนภาษีจากมาตรการ ช้อปช่วยชาติกระตุ้นเศรษฐกิจ ประมาณ 22,500 ล้านบาท สูงกว่าปีที่ผ่านมา ที่หักลดหย่อน 15,000 ล้านบาท โดยรัฐสูญเสียรายได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท

กรณีการยื่นลดหย่อนภาษีกรณีสมัครฟิตเนต หากทำสัญญารายปี จะใช้หักลดหย่อนไม่ได้ แต่หากซื้อสินค้าและผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตเป็นรายเดือนจะใช้หักลดหย่อนได้ ส่วนการใช้บริการ อาบ อบ นวด หรือคาราโอเกะ หากมีการออกใบกำกับภาษีถูกต้อง สามารถนำไปใช้ลดหย่อนได้ ส่วนตั๋วเครื่องบินจะหักภาษีได้เฉพาะสายการบินที่คิดภาษีมูลค่าเพิ่ม และต้องเป็นเที่ยวบินในประเทศที่ซื้อและบิน ระหว่างวันที่ 11 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2560 โดยการให้สิทธิลดหย่อนภาษี กรมจะยึดรายจ่ายตามใบกำกับภาษีเท่านั้น

สำหรับมาตรการช้อปช่วยชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจ ผู้มีเงินได้สามารถนำรายจ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการ ระหว่างวันที่ 11 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2560 รวม 23 วัน มาหักลดหย่อนภาษีได้ตามจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท

ทั้งนี้การซื้อสินค้าและการบริการนั้น จะไม่รวมถึงการซื้อสุรา ยาสูบ เบียร์ ไวน์ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เรือ น้ำมัน ก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ รวมทั้งค่าบริการนำเที่ยวและค่าที่พักโรงแรม โดยผู้มีเงินได้จะต้องมีหลักฐานเป็นใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป คือ มีชื่อ-ที่อยู่ของผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการในใบกำกับภาษี

ของคุณภาพจาก Pixbay

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า