Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ซานโดร ว๊ากเนอร์ กองหน้าชาวเยอรัมนของทีมบาเยิร์น มิวนิค ประกาศอำลาทีมชาติเยอรมัน หลังไม่มีชื่อติดทีมชาติไปลุยศึกบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

ซานโดร ว๊ากเนอร์ กองหน้าเบอร์ 2 ชาวเยอรมันของทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิคแชมป์บุนเดส ลีกาซีซั่นนี้ออกมาประกาศอำลาทีมชาติเป็นมที่เรียบร้อยแล้ว หลังเจ้าตัวไม่มีชื่ออยู่ใน 27 คนสุดท้าย ของบุนเดสเทรนเนอร์โยอาคิม เลิฟ ที่เตรียมไปทำศึกฟุตบอลโลกที่รัสเซียในช่วงกลางเดือนหน้า

สาเหตุที่ทำให้ซานโดร ว๊ากเนอร์หลุดโผในครั้งนี้อาจมาจากการที่ตัวเขาย้ายจากฮอฟเฟนไฮม์ (เป็นตัวจริงของทีม) มาเป็นกองหน้าสำรองให้กับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ที่บาเยิร์น มิวนิค ทำให้บุนเดสเทรนเนอร์โยอาคิม เลิฟเลือกมาริโอ โกเมซจากเฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ต (VfB Stuttgart)  นีลล์ ปีเตอร์เซ่น จากเอสเซ ไฟรบวร์ก (SC Freiburg) และ ทิโม แวเนอร์ จากแอร์เบ ไลป์ซิก (RB leipzig) ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ ต่างก็เป็นตัวจริงของสโมสร

ทิโม แวเนอร์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงจากแอร์เบ ไลป์ซิก

ซึ่งเจ้าได้กล่าวกับทางบิล ไซตุง (Bild) สื่อยักษ์ใหญ่ของเยอรมันว่า  “ผมตัดสินใจแล้วว่าจะเลิกเล่นทีมชาติโดยจะมีผลในทันที มันชัดเจนว่าแนวทางของโค้ชกับแนวทางของผมเข้ากันไม่ได้ ซึ่งผมเองเป็นคนที่เปิดเผยและตรงไปตรงมาเสมอ”

โดยก่อนหน้านี้ตัวของว๊ากเนอร์เองมั่นใจอย่างมาก ว่าตนเองเป็นกองหน้าชาวเยอรมันที่ดีที่สุด และตัวเขาเองก็มีดีพอที่จะเป็นหนึ่งในขุนพลอินทรีเหล็กในการไปป้องกันแชมป์บอลโลกชุดนี้ ซึ่งว๊ากเนอร์เคยกล่าวว่า “ผมยิงประตูได้กับทุกสโมสร ทั้งดาร์มสตัดต์, ฮอฟเฟนไฮม์, บาเยิร์น นั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่าตัวเองสมควรได้รับโอกาส ผมรู้สึกดีมาก ผมคิดว่าผมคือกองหน้าเยอรมันที่ดีที่สุดในตอนนี้”

ซานโดร ว๊ากเนอร์ กับการเป็นกองหน้าสำรองให้เลวานดอฟสกี้ที่บาเยิร์น มิวนิค

เมื่อวานนี้ทางเดเอฟเบได้เปิดเผยรายชื่อนักเตะทั้ง 27 คน ในการป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลกที่รัสเซีย ซึ่งบรรดาตัวเต็งต่างตบเท้าเข้าร่วมทีมกันพร้อมหน้าทั้ง โธมัส มุลเลอร์, มัตส์ ฮุมเมิลส์, เยอโรม บัวเต็ง, เมซุต โอซิล, โยชัว คิมมิช, โทนี่ โครส และยังมีชื่อของ มาร์โค รอยส์ที่ทัมนาเมนต์นี้เขาติดทีมไปสู้ศึกบอลโลกได้สักที ซึ่งในบอลโลกปี 2014 รอยส์มาบาดเจ็บในเกมอุ่นเครื่องทำให้หลุดออกจากทีมไปก่อนหน้าการแข่งขันไม่นาน

มาร์โค รอยส์ จาก “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

และอีกหนึ่งสิ่งที่หน้าจับตามองก็คือการที่มานูเอล นอยเออร์มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ด้วย ทั้งที่ในฤดูกาลนี้เขาแทบไม่ได้ลงเล่นเลยหลังบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าแตกในช่วงต้นฤดูกาล แน่นอนไม่มีใครปฏิเสธได้ว่านอยเออร์คือสุดยอดผู้รักษาประตูแห่งยุค แต่หลายฝ่ายก็อดกังวลไม่ได้ว่านอยเออร์ฟิตพอที่จะเล่นในทัวนาเมนต์นี้ได้หรือไม่ แต่การที่นอยเออรืมีชื่อติดทีมในครั้งนี้ก็เป็นเครื่องยืนยันได้แล้วว่าโยอาคิม เลิฟ มีความเชื่อมั่นในตัวนอยเออร์มากแค่ไหน

มานูเอล นอยเออร์ สุดยอดผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน จากสโมสรบาเยิร์น มิวนิค

โพสต์ที่แชร์โดย Die Mannschaft (@dfb_team) เมื่อ

 

 

 

ที่มา           Wagner retiring from Germany duty after World Cup snub

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า