Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ความคืบหน้า คดี ‘เน โฮฟาทูร่า’ อนาจารลูกศิษย์ ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 10 ปี ญาติผู้เสียหายยืนยัน เนพยายามข่มขืนเด็ก 

วันที่ 30 ม.ค. 60 ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ลงพื้นที่ค้นหาข้อเท็จจริงกรณี นายเวฒสุวรรณลักษณา เมฆาจันนัฒกาจ หรือ เน โฮฟาทูร่า พยายามกระทำชำเราลูกศิษย์วัย 10 ขวบ โดยครอบครัวผู้เสียหายยืนยันว่า เนพยายามข่มขืนเด็กในพิธีรับเข้าเป็นศิษย์

ญาติของผู้เสียหายรายหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า หลานของตนวัย 10 ขวบ ได้เข้าไปเรียนฟันดาบกับ เน โฮฟาทูร่า หรือ เน ชื่อเล่นที่ชาวบ้านเรียกกันโดยเนเปิดสำนักฟันดาบที่บ้านหลังนี้ประมาณ 5-6 เดือนที่ผ่านมาในขณะนั้นมีลูกศิษย์ประมาณ 50 คน แต่ต่อมาลูกศิษย์ก็ทยอยหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุโดยลูกศิษย์ส่วนใหญ่เป็นเด็กชั้นประถมศึกษาในละแวกแถวนั้น ซึ่งมีทั้งเด็กหญิงและเด็กชาย แต่ต่อมาเหลือแต่เด็กหญิงที่เป็นศิษย์ ซึ่งหลานของตนก็เป็นศิษย์เซ็ตสุดท้าย ก่อนจะเป็นเรื่อง ซึ่งมีเพื่อนหลานสาววัยเดียวกัน 2 คน. ซึ่งถูกกระทำอนาจารเช่นกัน

โดยเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 61 ที่ผ่านมาหลานสาววัย 10 ขวบ ได้เล่าให้พี่ชายตนฟังถึงสาเหตุไม่ไปเรียนฟันดาบกับเน เพราะถูกบังคับให้ทำพิธีกรรมสาบานตนรับเป็นศิษย์ โดยให้บูชาเขาควาย และบังคับให้ศิษย์เด็กผู้หญิงถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมด เเละใช้สีสักยันต์ตามร่างกาย จากนั้นใช้หน้าไซร้ตามร่างกายก่อนบังคับให้เด็กจูบปาก และพยายามเอาอวัยวะเพศชายสอดใส่อวัยวะเพศของหลานสาวตน ขณะที่หลานชายอีกคนเคยไปเรียนกับเน ไม่ได้ถูกทำพฤติกรรมแบบนี้ เพียงเเต่ให้บูชาเขาควายเท่านั้น ยืนยันจากน้ำเสียงที่หลานเล่า ว่าพฤติกรรมที่เนทำกับหลานตนเป็นความพยายามข่มขืนจากอารมณ์ทางเพศ ไม่ใช่พิธี

จากที่ทีมข่าวสอบถามชาวบ้านละแวกบ้านเช่าที่เปิดเป็นโรงเรียนฟันดาบ พบว่าเนสอนฟันดาบให้เด็กในชุมชนทั้งฟรีและบางคนมีค่าใช้จ่าย  ข้างบ้านบอกว่าเนเป็นคนปกติทั่วไป ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งไม่เคยพบพฤติกรรมผิดปกติ แต่สังเกตว่าช่วงหลัง 2-3 เดือน ลูกศิษย์ลดลงเหลือน้อยผิดจากเมื่อ 6 เดือนก่อน ที่เปิดโรงเรียนใหม่ๆ มีเด็กอายุ 10 ปี ถึงวัยรุ่นมาเรียนจำนวนมาก ประมาณ 50 คน ซึ่งเป็นเด็กในชุมชนประมาณครึ่งหนึ่ง

ส่วนสภาพจิตใจของเด็กผู้เสียหาย 2 คน โดยเฉพาะคนที่ถูกข่มขืน น้าสาวบอกว่ามีสภาพจิตใจย่ำแย่ และไม่สามารถไปเรียนได้ เพราะการนำเสนอข่าวทำให้เพื่อนนำมาล้อเลียน

ด้านความคืบหน้าของการดูแลเด็กผู้เสียหายวัย 10 ขวบ 2 คน ทางกรมกิจการเด็กและเยาวชนกระทรวงพัฒนาสัมคม และความมั่นคงของมนุษย์ ได้มีหนังสือตอบกลับการขอเข้าสัมภาษณ์ของทีมข่าวเวิร์คพอยท์ว่า เด็กผู้เสียหายทั้ง 2 คน อยู่ภายใต้การดูและของเจ้าหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มีการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

ทั้งนี้เด็กทั้ง 2 คน มีลักษณะเก็บตัวและมีความกังวล เจ้าหน้าที่จึงให้มารดาของเด็กทั้ง 2 คน สังเกตพฤติกรรม เพื่อประสานงานกับจิตแพทย์ เพื่อเข้าสู่การฟื้นฟูเยียวยา โดยขั้นตอนหลังจากนี้ บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพ ซึ่งมีบทบาทในการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 จะเป็นตัวเเทนผู้ปกครอง ดำเนินคดีกับ เน โฮฟาทูร่า ต่อไป

ส่วนความคืบหน้าของผู้เสียหาย หรือศิษย์ของสำนักดาบ ทาบูราชิ ทาง สน.ท่าข้าม แจ้งว่ายังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมแต่อย่างใด เบื้องต้นทางพนักงานเจ้าของคดี จะทำการสรุปสำนวนของผู้เสียหายทั้ง 2 คน ให้กับอัยการ ซึ่งถ้าหากระหว่างนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ก็สามารถทำได้ โดยจะขึ้นเป็นเลขคดีใหม่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า