Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กกต. กทม. ซักซ้อม และเตรียมพร้อมสถานที่รับสมัคร ส.ส.กทม. แบบแบ่งเขตฯ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพ(ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง

เปิดขั้นตอนในการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ตั้งแต่วันที่ 4-8 ก.พ. 2562 คณะกรรมการเลือกตั้ง เตือนกองเชียร์ผู้สมัคร ส.ส. ระวังอย่าจัดมหรสพ-รื่นเริง

1. เปิดลงทะเบียนให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง “รับบัตร” เพื่อเข้าอาคารสถานที่รับสมัคร ตั้งแต่เวลา 06.00 น. (เจ้าหน้าที่ กกต. กทม.เตรียมพร้อมตั้งแต่ก่อนเวลา 05.30 น.)

2. เจ้าหน้าที่ชี้แจงขั้นตอนการรับสมัคร

3. เริ่มขั้นตอนการรับสมัคร ตาม คู่มือปฏิบัติงานการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในเวลา 08.30-16.30 น.

4.กรณีผู้สมัครที่มาสมัครก่อนเวลา 08.30 น. ให้ถือว่ามาพร้อมกัน ถ้าตกลงลำดับการสมัครกันได้ให้ยื่นใบสมัคร

กรณีผู้สมัครตกลงกันไม่ได้ 

-ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งจะจับสลากครั้งที่ 1 เพื่อกำหนดลำดับจับฉลาก

-จากนั้น ผู้สมัครจับสลากลำดับการยื่นใบสมัคร

5.เจ้าหน้าที่ตรวจเอกสาร เมื่อเอกสารครบถ้วน จะออกใบรับสมัครให้ แต่หากเอกสารไม่ครบให้ผู้สมัครกลับไปนำเอกสารมาใหม่ภายในวันที่ 8 ก.พ. เท่านั้น ทั้งนี้ ลำดับการยื่นใบสมัคร คือ หมายเลขของผู้สมัครในเขตนั้น เมื่อได้ “หมายเลข” แล้วผู้สมัครและกองเชียร์ สามารถกลับไปหาเสียงในเขตของตนเองได้ทันที

ขณะที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่ข้อมูลว่า ในระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. 2562 กกต. จะเปิดรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้งกำหนด และจะมีการสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รวมทั้งพรรคการเมืองที่ประสงค์ จะแจ้งรายชื่อบุคคลที่พรรคการเมือง มีมติจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ณ ห้องประชุม 201-203 ชั้น 2 สำนักงาน กกต. (สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ect.go.th หรือสายด่วน กกต. 1444)

พร้อมเน้นย้ำผู้สมัครรับเลือกตั้ง พรรคการเมือง และบุคคลที่เกี่ยวข้องว่า หากมีการจัดขบวนหรือกองเชียร์ที่แสดงการสนับสนุนหรือให้กำลังใจแก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองในวันรับสมัครเลือกตั้ง ขอให้พึงระมัดระวังอย่ากระทำการใดก่อนและหลังการสมัครรับเลือกตั้ง อันอาจเข้าข้อห้าม มาตรา 73 (3) ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 (ห้ามทำการโฆษณาหาเสียงด้วยการจัดให้มีมหรสพหรือการรื่นเริงต่างๆ) ทั้งนี้ ตามนัยคำสั่งศาลอุทธรณ์ ภาค 1 คดีหมายเลขแดงที่ 3437/2551 และคำสั่งศาลอุทธรณ์ภาค 4 คดีหมายเลขแดงที่ 929/2552

ขอบคุณภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า