Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เเชร์สนั่นโลกออนไลน์ พระทุบรถชาวบ้าน อ้าง เป็นโรคอีโมชั่นเเปรปวน ก่อน ตร.จะนำส่ง รพ. เผยเป็นพระจริง เเต่มีอาการทางประสาท 

วันที่ 4 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.อุดรธานี ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปพระไล่ทุบรถชาวบ้าน โดยเป็นภาพของพระรูปหนึ่ง ใช้ไม้เท้าทุบรถชาวบ้าน เหตุเกิดในถนนในชุมชนสร้างแก้ว 3 เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า “นักสู้..แคปติวา” ได้โพสต์คลิปเรื่องราวของพระรูปหนึ่ง สวมรองเท้าบูทสีฟ้า แขวนรูปถ่ายเป็นภาพทหาร พร้อมถ่ายคลิป

โดยบรรยายว่า “เจอเองกับตัว ช่วยกันแชร์ตามล่าพระรูปนี้หน่อย ตีรถผมแล้วหนีเลย กร่างสุดๆ ระบุพระไม่เมาก็ประสาท เดินขวางถนนบอกให้ขับรถช้าๆ หน่อย ก่อนจะเปิดกระจกจะดูให้รู้เรื่องราว พระไม่พูดพร่ำทำเพลงใช้ไม้เท้าทุบรถ พร้อมบอกเป็นอีโมชั่นแปรปรวน เรียกให้ตำรวจมาจับตัวไป”

จากนั้นทางผู้โพสคลิป ได้มีข้อความเพิ่มเติมว่า “แล้วเรื่องนี้ก็สรุปแล้วเมื่อตอน 6 โมงเย็น ตำรวจจับได้แล้ว นัดเข้าไปให้ปากคำ สรุป.. พระท่านป่วยทางจิต ไม่ได้เมา ผมจึงหายโกรธท่านแล้ว ไม่ได้เอาความ เพียงลงประจำวันไว้ เพียงแค่ขอให้ญาติมาดูแลค่าเสียหายก็พอ”

ต่อมาวันนี้ (4 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ร.ต.อ.สุวัฒน์ชัย ศรีวิชา รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ที่เข้าคุมตัวพระรูปดังงกล่าว ได้เปิดเผยว่า เวลา 09.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. ขณะนำกำลังออกตรวจในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ว่า มีเหตุพระภิกษุทุบรถที่ซอยเทพบุรี ชุมชนสร้างแก้ว 3 จึงออกไประงับเหตุ ไม่พบผู้เสียหาย และไม่พบพระที่ก่อเหตุ กระทั่งเวลา 16.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบพระที่ก่อเหตุทุบรถชาวบ้าน เดินกลับมาในซอยเทพบุรี จึงไปควบคุมตัว

โดยพบพระภิกษุสะพายย่าม สวมรองเท้าบูทยางสีฟ้า มือถือไม้เท้า มีป้ายแขวนคอเป็นภาพทหาร ระบุชื่อว่าพระปลัดอินทร์ อินทร์กอง หรือ จ.ส.อ.อินทร์ อินทร์กอง จึงเข้าสอบถาม ทราบว่าเดินเท้ามาจาก อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ไม่มีวัดอยู่ อาศัยอยู่บ้านตัวเอง มีเงิน เป็นโรคอีโมชั่นแปรปรวน โดยจะพูดกลับไปกลับมาตลอด คล้ายคนสติไม่สมประกอบ หรือป่วยทางจิต

จึงควบคุมตัวไปโรงพัก ต่อมาได้มีญาติมาแสดงตัวให้การว่า พระรูปนี้เคยรับราชการทหาร มีอาการโรคประสาทมานานแล้ว รักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี  และบวชจำพรรษาที่ อ.สร้างคอม คาดว่าพระจะขาดยา จึงมีอาการกำเริบ

ร.ต.อ.สุวัฒน์ชัย เปิดเผยต่อว่า เมื่อทราบว่าเป็นผู้ป่วย จึงได้นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และเเจ้งผู้เสียหาย หากต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย ให้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ยืนยง คำบอน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินการต่อไป

ส่วนด้านผู้โพสต์คลิป คือ นายอัฑฒ์ฤทธิ์ ชื่นจิตต์ อายุ 39 ปี อาชีพเป็นนายหน้าขายรถยนต์มือสอง เปิดเผยว่า ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) ตนจะไปทำธุระแถวตลาดไฮเทค ใกล้กับที่เกิดเหตุ แต่พอขับรถบนถนนในชุมชนสร้างแก้ว 3 พบกับพระรูปในคลิปเดินถือไม้เท้ากลางถนน ตนก็ขับช้า ๆ แต่เจอพระใช้ไม้เท้าชี้หน้าบอกว่าให้เปิดกระจกรถหน่อย พร้อมตะโกนด่าตนเองว่า ให้ขับรถช้าๆ หน่อยไม่เห็นหรือพระ ตนเองก็แปลกใจเข้าใจว่าพระคงเมา

ช่วงนั้นมีคนตะโกนให้ถ่ายคลิป ตนเองจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป เท่านั้นแหละพระรูปดังกล่าวหันหลังมาพร้อมตะโกนว่า ถ่ายคลิปเหรอ จากนั้นก็วิ่งไปท้ายรถตนแล้วใช้ไม้เท้าทุบไปบริเวณกระบะรถจนเป็นรอย ตนเองตกใจจึงเปิดประตูไปพูดคุยกับพระรูปดังกล่าวว่าทุบรถผมทำไม แต่พระบอกว่าเป็นอีโมชั่นแปรปรวน… ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าพระทำแบบนี้ทำไม่ถูก ทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย

โดยเรื่องนี้ตนเองได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองอุดรธานี เบื้องต้นตนไม่ติดใจเอาความกับพระ ทราบจากทางตำรวจว่าพระรูปนี้มีอาการประสาท และทราบว่าเมื่อหกโมงเย็นวานนี้ทางตำรวจได้นำตัวพระรูปนี้ไปฉีดยาระงับประสาทที่ รพ. ส่วนเรื่องการสึกจากพระได้หรือไม่นั้น ทางตำรวจบอกว่า ต้องดูข้อกฎหมายหรือระเบียบเกี่ยวกับพระก่อน ส่วนเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นอยากให้ญาติพระรูปนี้ชดใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับพระรูปนี้เคยเป็นอดีตจ่าทหาร เป็นพระจริง อายุ 70 ปี อยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี และมีอาการทางประสาทจริง แต่ไม่มีใครสนใจและใส่ใจ จึงปล่อยเลยตามเลย และบางครั้งก็มาอาศัยอยู่บ้านญาติพี่น้องใน อ.สร้างคอม และจากข้อมูลทราบว่าพระรูปนี้เคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงและใช้ไม้ทุบหัวชาวบ้านใน อ.สร้างคอม มาแล้วหลายครั้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า