Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ด.ต.สมพร อินทรศร ผบ.หมู่ จร.สน.แสมดำ

สาวโพสต์โซเชียลโวย ถูกตำรวจยึดใบขับขี่ ทั้งที่รถเสียกลางถนน ด้าน สน.แสมดำโพสต์ชี้แจง เจ้าหน้าที่ไม่ได้ยึดใบขับขี่ พร้อมยังช่วยเหลือสาวคนดังกล่าวอย่างเต็มที่

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ฟาร์ ยีราฟแคระซิ่ง” โพสต์คลิปวิดีโอเมื่อวันที่ 10 ก.ย.61 ระบุว่า “ไม่มีใครอยากให้รถเสียหรอก รถจะเสียตอนไหนจะมีคนรู้ก่อนกำหนดไหม ใครบ้างจะอยากให้รถตัวเองเสีย พังกลางถนน อยู่เลนขวาสุดด้วย ซ้ำโดนตำรวจจะเขียนใบสั่ง พูดจาอย่างกับอะไร (คลิปสั้นไปหน่อย จริงๆ ยาวกว่านี้ พูดจาดีดีก็ได้!!!!) ไม่ต้องซ้ำเติม” โดยเหตุการณ์เกิดดังกล่าวขึ้นบริเวณหน้าขสมก. ถนนพระรามที่ 2 ด้านขาเข้า กม.13

https://youtube.com/watch?v=sBxZKLIaTdI

ต่อมาทางเฟซบุ๊กของ “งานจราจร แสมดำ” ได้โพสต์ชี้แจงเมื่อวานนี้ (11 ก.ย.61 เวลา 16.00 น.) ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

“งานจราจร สน.แสมดำขอชี้เเจงเรื่องที่ผู้ที่นำคลิปไปโพสต์ในเฟสโดยตั้งหัวข้อว่า “สาวซวยซ้ำซ้อนรถเสียตำรวจไม่ช่วยจะเขียนใบสั่งแถมบอกบอกว่าเขาฟ้องเสียผลประโยชน์คุณจะรับไหวไหม”

“เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 16.30 น. ด.ต.สมพร อินทรศร ผบ.หมู่ จร.สน.แสมดำ ได้อำนวยความสะดวกการจราจรอยู่ที่บริเวณหน้าขสมก. ถนนพระรามที่ 2 ด้านขาเข้า กม.13 ได้รับแจ้งจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านมา ได้เเจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า มีรถจอดเสียอยู่ที่บริเวณช่องทางด่วนบริเวณใต้จุดกลับรถปากซอยพระราม 2 ที่ 100”

“ด.ต.สมพร อินทรศร จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว พบว่ามีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว 1ฒว 6954 กรุงเทพมหานคร จอดเสียอยู่บริเวณช่องทางด่วนขาเข้ากรุงเทพมหานครช่องขวาสุด ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดสะสมเป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการสอบถามผู้ขับขี่ พบเป็นสุภาพสตรีจึงสอบถามสาเหตุต่างๆ ได้ความว่าครัชเสีย ด้านด.ต.สมพร อินทรศรแจ้งว่าให้เคลื่อนย้ายรถเนื่องจากจอดกีดขวางการจราจร แต่สุภาพสตรีคนดังกล่าวพูดว่าจะรอเพื่อนมาช่วย”

“ทางด้านด.ต.สมพร จึงแจ้งว่าจอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร แบบนี้ไม่ได้เนื่องจากการจราจรติดขัดและได้อธิบายข้อกฏหมายให้ฟังว่า นำรถที่มีสภาพที่ไม่มั่นคงแข็งแรงมาใช้ในทางเดินรถ (เป็นความผิดตาม พรบ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ตามมาตรา 6 วรรค 1 มีอัตตราโทษปรับไม่เกิน 500 บาท) ดังนั้นจึงต้องดำเนินการเคลื่อนรถเพื่อป้องกันอุบัตติเหตุซ้ำซ้อนและไม่ให้เกิดผลกระทบแก่ประชาชนส่วนใหญ่ โดยพระรามที่ 2 มีการก่อสร้างขยายช่องทางเดินรถประกอบกับในเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาเร่งด่วนมีประชาชนใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก”

“ทั้งนี้ทางด.ต.สมพร อินทรศร ได้ส่งคืนใบอนุญาตขับขี่ ห้กับผู้ขับขี่ โดยไม่มีการจับกุมหรือออกใบสั่งแต่อย่างใด และยังได้ดำเนินการช่วยเหลือ โดยการช่วยประสานงานรถยก เพื่อให้มาเคลื่อนย้ายพ้นจากการ กีดขวางการจราจรโดยนำรถไปไว้บริเวณที่ปลอดภัยใกล้ปั๊มน้ำมันบางจาก เพื่อรอช่างที่ผู้ขับขี่ได้ประสานงานไว้มาดำเนินช่วยเหลือต่อไป ซึ่งในการเคลื่อนย้ายรถครั้งนี้เป็นการประสานขอความช่วยเหลือจากรถยกเอกชนโดยหญิงเจ้าของรถกระบะที่จอดเสียไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น”

น.ส.พรทิพย์ สุไลมาน หรือฟาร์ สาวผู้โพสต์คลิปดังกล่าว

ล่าสุดในวันนี้ (12 ก.ย.61) ทีมข่าวได้พูดคุยกับน.ส.พรทิพย์ สุไลมาน หรือฟาร์ สาวผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ซึ่งฟาร์ได้เปิดใจว่า สาเหตุที่โพสต์เรื่องดังกล่าวบนเฟชบุ๊คเพียงเพราะอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพูดจาดีๆ เท่านั้นไม่ได้มีเจตนาจะทำให้โดนต่อว่าบนโลกโซเชียล

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ทางงานจราจรแสมดำโพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ค เธอก็เข้าใจและเป็นไปตามคำชี้แจง แต่ยืนยันว่าเธอยินดีที่จะเคลื่อนย้ายรถตั้งแต่แรกอยู่แล้วไม่ใช่ว่าจะรอเพื่อนอย่างเดียว เนื่องจากถูกกดดันจากรถที่ขับตามมา แต่เพียงว่าเธอมาเพียงคนเดียวและรถเสียช่องทางขวาสุด จะให้เคลื่อนย้ายเพียงคนเดียวก็คงไม่ไหว ยืนยันว่าคลิปดังกล่าวมีแค่นี้ ไม่ได้มีการตัดต่อแต่อย่างใด พร้อมทั้งขอโทษด.ต.สมพร อินทรศร ผบ.หมู่จราจร สน.แสมดำ ที่ตนนำเรื่องโพสต์ลงเฟชบุ๊ค คนจึงตีความผิดและคอมเมนท์ต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายเดชาพล ปิ่นประเสริฐ ประธานกลุ่มยีราฟแคระซิ่ง

ด้านผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายเดชาพล ปิ่นประเสริฐ หรือบอล ประธานกลุ่มยีราฟแคระซิ่ง เผยว่าจากกรณีรถของฟาร์ ยอมรับว่าได้มีการทำสีดัดแปลงสภาพรถจริง ซึ่งยังไม่ได้ไปแจ้งกับทางกรมการขนส่งทางบก ตามข้อกฏหมาย พรบ.รถยนต์ 2522 ส่วนประเด็นที่ทำไมฟาร์ถึงโพสต์เฟซบุ๊คขอความช่วยเหลือนั้น เพราะต้องการให้สมาชิกในกลุ่มยีราฟแคระซิ่ง หรือสมาชิกกลุ่มอื่น ที่อยู่ใกล้เคียงเผื่อว่าใครอยู่ใกล้จะได้เข้าไปช่วยลากรถก่อน และยืนยันว่าสาเหตุที่ครัชเสียไม่ได้เกิดจากการดัดแปลงรถ รถที่ไม่ได้ดัดแปลงก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เช่นกัน

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.สำเริง ผลรอด ผกก.สน.แสมดำ กล่าวว่าอาจเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนถึงเจตนาต่อกัน ถนนพระราม 2 มีการก่อสร้างจึงทำให้รถติดขัดและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปคอยอำนวยความสะดวกกับประชาชน ยอมรับว่าอาจมีการใช้น้ำเสียงที่ไม่สุภาพแต่ก็อยากให้เข้าใจว่าได้ทำตามหน้าที่ ทั้งนี้ในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ต้องขอโทษประชาชนหากไม่ได้รับความสะดวกเช่นกัน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ลงโทษให้ดาบสมพรทำงานต่อเนื่อง 1 เดือน เพียงแต่ดาบสมพรได้เสนอลงโทษตัวเองเนื่องจากรู้สึกผิด แต่ทางพ.ต.อ.สำเริงยังไม่ได้พิจารณาเรื่องนี้

รถกระบะของ น.ส.พรทิพย์

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า