Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘เต้ มงคลกิตติ์’ ได้ประกันตัว วงเงิน 45,000 บาท หลังจากถูกออกหมายจับ จาก สภ.บุรีรัมย์ โดยตำรวจยืนยันการออกหมายจับเป็นไปตามขั้นตอนไม่ได้กลั่นแกล้ง

วันที่ 21 ต.ค. 2564 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยภายหลังเดินทางมา สภ.บุรีรัมย์ รับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับ ฐานโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่นำจะเกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณากับ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมือง บุรีรัมย์ จากการกล่าวหานายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กรณีติดเชื้อโควิด-19 จากการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า การมามอบตัวครั้งนี้ ไม่เคยคิดจะหลบหนี พนักงานสอบสวนให้ใช้เงินสดประกันตัว 45,000 บาท

ส่วนอีกคดีที่เพิ่งได้รับแจ้งอีก 1 ข้อหา ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หลังพบข้อความบทสัมภาษณ์ออกสื่อ ที่เขียนระบุข้อความเกี่ยวการถูกออกหมายจับด้วยถ้อยคำว่า “เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะอยู่ในท้องที่บุรีรัมย์ และตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจและศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นลูกน้องผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังทางการเมือง” นายมงคลกิตติ์ เห็นว่าเป็นการเอาหลักฐานจากสื่ออื่นมาแจ้งความ ขณะนี้รับทราบทุกข้อกล่าวหา แต่ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายมงคลกิตติ์ ได้เดินทางมาถึง สภ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาโดยเมื่อมาถึงได้ระบุว่า หากตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ไม่ให้ประกันตัว ก็พร้อมติดคุก เพราะไม่มีเงินประกันตัว พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมขัน แก้วและแปรงสีฟันมาด้วย

ขณะที่ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ แถลงยืนยันกรณีนายมงคลกิตต์อ้างว่าหมายเรียกไม่ถูกต้องว่า หลังพนักงานสอบสวน รับแจ้งความจากนายทิวา การกระสัง วันที่ 23 เม.ย.64 ตำรวจออกหมายเรียกในวันเดียวกัน แต่เกิดความผิดพลาดที่พนักงานสอบสวน เอาแบบฟอร์มการออกหมายเรียกฉบับเก่าในคดีอื่นมาเรียบเรียง แต่ไม่ได้ลบวันที่ ที่ระบุเป็นวันที่ 10 เม.ย. 64 จึงทำการยกเลิกหมายเรียกครั้งแรกไป

ต่อมาวันที่ 2 พ.ค.64 พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกไป ถือเป็นครั้งที่ 1 ระบุให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 5 พ.ค.แต่นายมงคลกิตติ์ ขอเลื่อนการให้ปากคำ วันที่ 8 ส.ค. 64 พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกอีกครั้ง ให้มาพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 17 ส.ค. 64 โดยส่งหมายไปที่ สน.บางศรีเมือง และส่งทางไปรษณีย์ แต่ไม่ยอมมาพบ ถือเป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 2
วันที่ 6 ก.ค. 64 พนักงานสอบสวน ได้ขอศาลออกหมายจับ แต่ศาลยกคำร้อง โดยศาลระบุให้ออกหมายเรียกอีกครั้ง วันที่ 20 ก.ย. 64 พนักงานสอบสวน จึงออกหมายเรียกให้มาพบในวันที่ 1 ต.ค. 64 ถือเป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 3 แต่ยังไม่มาพบอีก

จากนั้นวันที่ 4 ต.ค. 64 พนักงานสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับ ถือเป็นการขอออกหมายจับครั้งที่ 2 แต่ศาลยกคำร้องระบุให้ออกหมายเรียกอีกครั้ง วันที่ 4 ต.ค. 64 จึงออกหมายเรียกนายมงคลกิตต์ อีก 1 ครั้งถือเป็นครั้งที่ 4 ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 18 ต.ค. แต่ไม่มาพบ วันที่ 20 ต.ค.จึงขอหมายออกหมายจับอีกครั้ง ศาลจึงออกให้ ตามหมายจับที่ จ.231 /2564

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า รวมทั้งหมดออกหมายเรียกนายมงคลกิตต์ จำนวน 4 ครั้ง ขอออกหมายจับ 3 ครั้ง ยืนยันทำตามขั้นตอนตามกฎหมายทุกประการ ไม่มีการกลั่นแกล้งใคร

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า