Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ด.ญ.วัย 13 โพสต์เฟซบุ๊กหาคนมาช่วย หลังถูกตายายจับล่ามโซ่ไว้ในบ้าน บอกต้องการดัดนิสัยชอบหนีเที่ยวกลางคืน จนทำให้ตายายถูกนินทาจน อับอาย

วันที่ 9 พ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(8 พ.ค. 62) เวลา 13.00 น. ร.อ.ชูชาติ  กลิ่นพุฒิตาล  กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.สุพรรณบุรี มณฑลทหารบกที่ 17 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กหญิงโพส์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกตา-ยาย ล่ามโซ่ไว้ในบ้านหลังหนึ่ง หมู่บ้านหัวโพธิ์ ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ห่มผ้าห่มสีฟ้านั่งอยู่ปลายเตียงที่คอมีโซ่ยาวประมาณ 2 เมตร ถูกล่ามใส่กุญแจติดไว้กับเตียง เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารจึงเข้าไปช่วยเหลือ

ก่อนจะพบกับ นายแดง(นามสมมุติ) อายุ 54 ปี และนางเงิน(นามสมมุติ) อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นตา-ยายแท้ๆของด.ญ.เอ เมื่อตา-ยายเห็นตำรวจก็ร้องไห้พร้อมกับดุหลานสาวว่า ทำแบบนี้กับตา-ยายได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ต้องเจรจาว่าทำแบบนี้ผิดกฎหมาย จากนั้นได้ให้นายแดง นำกุญแจมาไขเอาโซ่ออกจากคอ ระหว่านั้นหลานสาวได้ร้องไห้ตลอดเวลา

นายแดง  และ นางเงิน ตายาย เล่าว่า หลานสาวเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ช่วงปิดเทอมกลับมาอยู่บ้าน พ่อกับแม่แยกทางกัน โดยแม่ไปทำงานอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ปีหนึ่งจะกลับบ้าน 2-3 ครั้ง หลานสาวคนนี้ ตายาย เป็นคนเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด

ก่อนเกิดหลานสาวได้ขออนุญาตไปเอาชุดนักเรียนที่บ้านเพื่อนโดยขี่รถจักรยานยนต์ออกไป และก็ไม่กลับบ้าน ญาติ ๆ จึงออกตามหาแต่ก็ไม่พบ กระทั่งตอนเช้าหลานสาวจึงกลับมา ซึ่งหลานสาวเป็นแบบนี้ประจำ อ้างว่าไปนอนบ้านเพื่อน และกลับบ้านมืดค่ำตลอด จนทำให้ ชาวบ้านเอาไปนินทา ทำให้ตนเสียหายและอับอายพยายามเตือนเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง จึงตัดสินใจซื้อโซ่มาล่าม เพื่อดัดนิสัย แต่ไม่นึกว่าหลานจะแจ้งตำรวจมาจับถึงบ้าน แต่จริง ๆ ไม่ได้ต้องการทำทารุณหลานสาว แต่หาทางออกให้กับชีวิตไม่ได้จริง ๆ และทำไปด้วยความโมโห

ทางด้านตำรวจสอบถามหลานว่าเป็นจริงอย่างที่ยายพูดรึไม่ หลานตอบว่าจริง และหลานสาวยืนยันว่า ไม่ขอเอาผิดกับตายาย ยืนยันว่าจะขออยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวต่อไป เพราะโรงเรียนใกล้จะเปิดเทอมแล้ว เจ้าหน้าที่จึงให้ทางครอบครัวตักเตือนกันเอง แต่จะประสานไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ามาดำเนินการต่อไป และกำชับตักเตือน ไม่ให้มีการล่ามโซ่กับหลานสาวอีกต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า