Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – น้ำท่วมหนัก อาคารเรียนสร้างจากดินของ รร.นานาชาติชื่อดัง ถูกกระแสน้ำพัด เสียหายกว่า 40 ล้านบาท  ล่าสุด เตรียมประสานให้นักเรียนระดับชั้นอนุบาล – ป.6 กว่า 200 คน ไปเรียนที่อื่นชั่วคราว

วันที่ 12 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ยังไม่คลี่คลาย ยังมีหลายจุดที่น้ำยังคงท่วมขัง ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง

ล่าสุด ครูและเจ้าหน้าที่โรงเรียนนานาชาติปัญญาเด่น ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ช่วยกันขนย้ายและทำความสะอาดอุปกรณ์การเรียน สมุดหนังสือ รวมทั้งคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ออกจากอาคารเรียนที่ถูกน้ำท่วม หลังจากที่ถูกน้ำป่าจากยอดดอยไหลทะลักเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้อาคารเรียนที่สร้างจากดินและมีโครงสร้างเป็นไม้ไผ่ 15 หลัง บนพื้นที่ 14 ไร่ ได้รับความเสียหาย ถูกน้ำกัดเซาะจนผนังอาคารพังลงมาหลายจุด รวมทั้งอาคารเอนกประสงค์ที่สร้างจากไม้ไผ่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย พื้นที่กว่า 700 ตารางเมตร เสียหายด้วยเช่นกัน

นางสาวยอดเพชร สุดสวาท เจ้าของโรงเรียน บอกว่า น้ำเริ่มเข้าท่วมตั้งแต่ 05.00 น. ก่อนจะเพิ่มระดับอย่างรวดเร็วในช่วง 08.00 น. ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ขนของหนีไม่ทัน แม้ว่าจะใช้เครื่องสูบน้ำเข้าช่วย แต่จนถึงช่วงบ่ายระดับน้ำก็ลดลงเพียงเล็กน้อย

ทั้งนี้ อุทกภัยที่เกิดขึ้นทำให้ทางโรงเรียนต้องสั่งปิดโรงเรียนไม่มีกำหนด พร้อมเตรียมประสานให้นักเรียนระดับชั้นอนุบาล – ป.6 กว่า 200 คน ไปเรียนที่อื่นชั่วคราว เนื่องจากเกิดความเสียหายครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาและคาดว่าต้องใช้เวลานานในการฟื้นฟู

สำหรับอาคารเรียนและอาคารสำนักงานทั้ง 15 หลัง ที่สร้างจากดินและไม้ไผ่ เป็นแนวคิดของโรงเรียนที่ต้องการให้นักเรียนอยู่กับธรรมชาติ และ ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า