Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ  – ทิชา ณ นคร นำรายชื่อที่ได้รับจากการตั้งแคมเปญรณรงค์ ในเว็บไซต์ ให้ พล.อ.ประวิตร ลาออก ตามที่เคยพูดไว้ว่าถ้าประชาชนไม่ต้องการ

วันนี้ (16 ก.พ. 61) นางทิชา ณ นคร อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำรายชื่อประชาชน จำนวน 80,018 รายชื่อ จากการตั้งแคมเปญ รณรงค์ ในเว็บไซต์ change.org “อยากให้รองนายก ประวิตรฯ ลาออก ตามที่ท่านได้กล่าวไว้ เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 61 ที่กระทรวงกลาโหม” ยื่นผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ฯ เพื่อส่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โดยระยะเวลารณรงค์แคมเปญ ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. ถึง 15 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่งตามที่ได้กล่าวไว้ หลังจากเกิดประเด็น “นาฬิกาหรู” ที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างต่อเนื่อง

นางทิชา กล่าวว่า จากกรณีรองนายกรัฐมนตรี ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินนาฬิกาหรู ราคา กว่า30ล้าน ต่อป.ป.ช.ตามกฎหมาย ซึ่งทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่อาจยอมรับได้ จึงร่วมกันลงชื่อผ่านทางwww.change ตั้งแต่วันที่ 31ม.ค.-15ก.พ. และรวบรวมได้ทั้งหมดกว่า 8 หมื่นรายชื่อ ซึ่งเป็นการเข้าลงชื่อที่มีจำนวนมากกว่า ที่กำหนดไว้ในกฎหมายการลงประชามติถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ภายใต้รัฐธรรมนูญปี 40 ที่กำหนดไว้เพียง 5 หมื่นชื่อ โดยผู้ร่วมลงชื่อครั้งนี้ ต้องการเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งจะเป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญทางจริยธรรม  และรักษาสัจจะตามที่ลั่นวาจาไว้

นางทิชา ยืนยัน  ไม่กลัวผลกระทบที่จะเกิดขึ้น เพราะมั่นใจว่า เป็นสิทธิ์โดยชอบตามกฏหมายที่พลเมืองสามารถกระทำได้ภายใต้รัฐธรรมนูญ แม้จะมีคนตั้งแคมเปญสนับสนุน พล.อ.ประวิตร ใน change.org เช่นกัน ซึ่งผู้ที่ร่วมลงชื่อ ก็มีสิทธิ์ในการเสนอความคิดเห็นได้ หลังเจ้าของเว็บไซต์ชี้แจงว่า มีการแฮกคอมพิวเตอร์ เพื่อปั่นโหวตแคมเปญสนับสนุนดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า